ซามูไรแห่งฟูกูชิมา

nok_yak

เมื่อนิวเคลียร์แผ่พลังพิษรังสี
ภัยก็มีกระจายทั่วหัวระแหง
หายนะโรงไฟฟ้าคราร้ายแรง
มีคนแกร่งยืนหยัดอยู่มิดูดาย
เหล่านักสู้นิรนามท่ามวิกฤต
พร้อมอุทิศชีวิตพลีไม่หนีหาย
ใจองอาจฤๅหวาดหวั่นอันตราย
แม้ตัวตายแต่ก็ต้องสู้ลองดู
ประวัติศาสตร์หน้าใหม่ได้จารึก
บทบันทึกแห่งวิญญาณการกอบกู้
ซามูไรที่ไร้ดาบปราบศัตรู
แต่ก็สู้เพื่อญี่ปุ่นทั้งแผ่นดิน
อนาคตยังอีกไกลใครเล่ารู้
การต่อสู้ดำเนินไปยังไม่สิ้น
ปาฏิหาริย์ขอสักครั้งช่วยหลั่งริน
คุ้มชีวินซามูไรปลอดภัยเอย
บทกลอนสดุดีวีรกรรมของช่างเทคนิค นักดับเพลิง
และผู้เกี่ยวข้องในปฏิบัติการกู้ภัยโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ที่ฟูกูชิมา
ซึ่งมีสารกัมมันตรังสีรั่วไหลในระดับอันตราย				
comments powered by Disqus
  • ศรีสมภพ

    23 มีนาคม 2554 13:56 น. - comment id 1188544

    ซามูไร..ยิ่งใหญ่วินัยเยี่ยม
    เพราะถูกเตรียมเสี้มสอนแต่อ่อนหัด
    สละชีพพร้อมพลีตนเพื่อผลชาติ
    ภัยพิบัติมิอาจทะลาย..หัวใจแกร่ง !
    
    คงจะเป็นเช่นนี้หากมีต่อ
    ไม่เคยท้อ ต่อคิวไปไม่ยื้อแย่ง
    ผู้อ่อนล้า สำคัญกว่าผู้มีแรง
    ทุกหนแห่งแย่งอาสา..อย่างกล้าตาย !
  • White roses

    24 มีนาคม 2554 17:16 น. - comment id 1188643

    วีรบุรุษผู้อยู่ในเงามืดค่ะ....ขอยกย่องค่ะ...11.gif36.gif
  • .

    25 มีนาคม 2554 11:28 น. - comment id 1188741

    จิตสำนึกล้ำค่าอาทิตย์อุทัย
    ดีช่วไม่กลัวฟ้าดินสลาย
    อ่อนน้อมศึกษาธรรมชาติคลี่คลาย
    กล้ามุ่งหมายกายใจสู่ชัยชนะ!!!
  • มัทนา

    27 มีนาคม 2554 00:37 น. - comment id 1188846

    ไว้อาลัยด้วยค่ะ...
  nok_yak
ชื่อบล็อก

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน