* * * ขอแสดงความเสียใจ.... กับครอบครัวประทุมสูตร * * *

หิ่งห้อยน้อยใจ


เพิ่งพ้นวัน  ปีใหม่  ก็ได้เศร้า
พี่ชายเรา  บางยี่เรือ  เหลือเพียงชื่อ
จากไปด้วย  โรคเก่า  ที่เขาลือ
โรคนั้นหรือ  มะเร็งร้าย  พ่ายอีกคน
ขอให้พี่  ไปดี  ถึงที่สุข
ละทิ้งทุก  เรื่องร้าย  ใจหมองหม่น
หลุดวงเวียน  ชีวิต  จิตทุกข์ทน
และล่วงพ้น  โลกนี้  ละที่ไป
คงต้องลา  กันแล้ว  ในชาตินี้
ชาติหน้ามี  คงประสบ  พบกันใหม่
เสียดายเพียง  พี่จากเร็ว  เกินทำใจ
จึงร้องให้  อีกครั้ง  ยังเมืองกาญจน์
เหมือนฟ้าฟาด  กลางใจ  ให้เจ็บปวด
สุดร้าวรวด  ทรวงใน  ไฟเผาผลาญ
ร่างของพี่  เป็นผุยผง  คงอังคาร
ใจร้าวราน  ทั่วถ้วน  ทุกผู้คน
คงเหลือเพียง  คุณความดี  พี่สร้างไว้
บุญและกรรม  ทำไป  ได้กุศล
ขอให้เป็น  สิ่งน้อมนำ  ในบัดดล
ให้พี่พ้น  ไปสู่  สุขาวดี
				
comments powered by Disqus
  • din

    22 เมษายน 2554 10:20 น. - comment id 799011

    ขอแสดงความเสียใจด้วยจ้ะ
  • เด็กเทพ

    20 เมษายน 2554 22:20 น. - comment id 1191465

    แสดงความเสียใจด้วยนะหนูหิ่ง..
  • โอ้ละหนอ

    20 เมษายน 2554 22:49 น. - comment id 1191467

    ขอร่วมแสดงความเสียใจด้วยนะคะ36.gif
  • เอื้องอังกูร

    21 เมษายน 2554 09:52 น. - comment id 1191483

    ขอแสดงความเสียใจ..และตั้งจิตอธิษฐาน
    ให้ดวงวิญญาณของผู้วายชนม์ไปสู่สุคติ..
    ในสัมปรายภพด้วยเทอญ
  • ไหมแก้วสีฟ้าคราม

    21 เมษายน 2554 12:53 น. - comment id 1191507

    ขอแสดงความเสียใจด้วยค่ะ
  • หิ่งห้อยน้อยใจ

    21 เมษายน 2554 20:21 น. - comment id 1191549

    สวัสดีเจ้า
    
    คุณโอ้ละหนอ  :  ขอบคุณจาดนักเจ้า
    
    
    คุณเอื้องอังกูร  :  ขอบคุณจาดนักเจ้า  หนูหิ่ง ฯ ก็หวังให้พี่เขาไปสู่สุคติค่ะ
    
    
    คุณไหมแก้วสีฟ้าคราม  :  ขอบคุณจาดนักเช่นกันเจ้า
    
    
    
    
    ขอให้ทุกคนดูแลสุขภาพร่างกายด้วยนะคะ
    
    
    พี่หนูหิ่ง ฯ เพิ่งจะอายุ 42 ปี  ปรกติร่างกายแข็งแรงดี  
    
    เคยผ่าตัดขาเนื่องจากเล่นกีฬาเมื่อ 2 ปีก่อนแค่นั้นเอง
    
    มารู้ว่าเป็นมะเร็งเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา
    
    แล้วก็จากไปเมื่อวันที่ 14 เม.ย. 54  
    
    หนูหิ่ง ฯ ทราบข่าวร้ายวันที่ 16 เม.ย. 54
    
    เผาที่วัดใน จ.กาญจนบุรี  วันที่ 20 เม.ย. 54
    
    ก็เลยต้องเลื่อนกำหนดการเดินทางเร็วขึ้น
    
    จริง ๆ แล้วกะจะลงกทม. กลางเดือนพ.ค.
    
    เพราะช่วงนี้ไม่ค่อยสบาย    ไอไม่หยุด
    
    น่าจะเล่นน้ำสงกรานต์มากเกินไปค่ะ
  • คนไกล

    23 เมษายน 2554 10:50 น. - comment id 1191600

    เสียใจด้วยนะน้องหลิง  ไม่เป็นไรนะ
    ทำใจดี ๆ นะ สู้ ๆ จ้า
  • ผู้หญิงไร้เงา

    26 เมษายน 2554 16:56 น. - comment id 1191785

    ขอแสดงความเสียใจด้วยคนค่ะ
  • หนูหิ่ง ฯ

    26 เมษายน 2554 21:53 น. - comment id 1191808

    สวัสดีเจ้า
    
    คุณdin :  ขอบคุณเจ้า
    
    
    คุณคนไกล  :  ขอบคุณเจ้า
    
    
    คุณผู้หญิงไร้เงา  : ขอบคุณเช่นกันเจ้า
  • แพร

    7 พฤษภาคม 2554 17:20 น. - comment id 1193372

    ขออนุญาตินำกลอนนี้ไปใช้ในงานศพของพี่สาวหน่อยนะคะ ขอบคุณคะ31.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน