สุนทรภู่ ครูกวี

ศรีสมภพ

รำลึกคุณ.. สุนทรภู่ ครูกวี
สองร้อยกว่าปี มีที่เกิด กำเนิดแห่ง
รัตนโกสินทร์ ถิ่นต้น คนเมืองแกลง
ครองตำแหน่ง นักกลอน สุนทรโวหาร
อัจฉริยะ กวีเอก อเนกค่า
ร้อยอักษรา มาบังคับ กล่าวขับขาน
กล่อมโลกสวย ด้วยปัญญา มาช้านาน
โคลงกลอนท่าน สนั่นเสนาะ เพราะพริ้งพราย
ศิลป์สร้างศาสตร์ ปราชญ์สุดเปรื่อง เรืองจรัส
ร้อยเรียงรัด จัดแจง แต่งฝากไว้
ชนรุ่นหลัง ยังเทิดคุณ หนุนสืบไป
เป็นมรดก ตกทอดไว้ ..ไปนิรันดร์
คาราวะ ณ ยามนี้  .. ศรีสมภพ
ขอน้อมนบ กวีครู สุนทรภู่ท่าน
ตัวข้าน้อย ร้อยอักษรา มาขับขาน
หวังแค่ขอ ต่อสาน  ...ตำนานกวี
รำลึกคุณ  สุนทรภู่  
บรมครูกวีแห่งกานท์กลอน
  ๒๖ มิ.ย.๕๔				
comments powered by Disqus
  • แก้วประภัสสร

    25 มิถุนายน 2554 10:00 น. - comment id 1200692

    รำลึกถึงท่านด้วยคนค่ะ
    
    29.gif36.gif36.gif
  • ก่องกิก

    26 มิถุนายน 2554 11:55 น. - comment id 1200769

    รำลึกถึงครูกลอนสุนทรภู่
    มากราบครูด้วยกันในวันนี้
    ยี่สิบหกมิถุนามาทุกปี
    กราบครูดีศรีสยามนามระบือ
    29.gif29.gif29.gif
  • ศรีสมภพ

    27 มิถุนายน 2554 06:57 น. - comment id 1200887

    แก้วประภัสสร ...
    เทิดครูกลอน ย้อนรำลึก
    เขียนกลอนนอนดื่นดึก
    ในส่วนลึก  ..นึกขอบคุณ !
    
    ต่างเนื่องหนุน ไม่เหนื่อยหน่าย ..
    
    36.gif29.gif29.gif
  • ศรีสมภพ

    27 มิถุนายน 2554 07:08 น. - comment id 1200889

    ก่องกิก ..เขียนกลอนเก่ง
    ร่ายบรรเลงเป็นเพลงเทิด
    สุนทรภู่ ครูประเสริฐ
    ให้กำเนิด ..เกิดคนกลอน !
    
    จึงตอบย้อน  ก่อนขอบคุณ !
    
    36.gif41.gif29.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน