แจ้งข่าวความร้าวราน

ดวงจันทร์

มาบอกข่าวความรักของเมื่อวาน
และแจ้งข่าวการร้าวรานของวันนี้
ยี่สิบแปดมิถุนา(ยน)เวลาดี
เมื่อวานนี้ฉันบอกรัก วชิรา
นั่งนึกคำลำนำรสบทศิลป์
ถ้อยร้อยรินกรองกาญจน์ขานอาสา
เป็นสื่อรักสื่อพจน์รจนา
ให้รู้ว่าเธอมีค่ากว่าใครใคร
เพียงข้ามคืนฝันที่หมายมลายสูญ
แสนอาดูรโศกสลดไม่สดใส
ยี่สิบเก้ามิถุนา(ยน)พาเสียใจ
เช้าวันใหม่ไม่สดใสเหมือนใจคน
พิรุณโปรยโรยแรงกลางแดดแสง
ฟ้าสีแดงแฝงให้เห็นเช่นหยาดฝน
ร่วงสู่พื้นพสุธาสู่สาชล
ถึงวันวนเวียนกลับสลับลอย
         29 มิถุนายน 2554
  ในรถตู้โดยสาร ม.ราม  สายใต้ใหม่				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน