มนต์รักน้ำเต้าหู้

ดวงจันทร์

น้ำเต้าหู้ราคาถูกปลูกแคลเซียม
แม้ไม่เทียมเทียบราคารังนกได้
แต่เพราะรู้คุณประโยชน์ขอโทษใจ
เงินพี่มีไม่เท่าไหร่แต่ใจมี
ไม่มีเงินซื้อรังนกมาฝากน้อง
ไม่มีทองมากองไว้ในวันนี้
มีเพียงรักมาฝากไว้ให้ฤดี
ขอน้องนี้รับพี่ไว้พิจารณา
โปรดรับพี่เข้าไปไว้ในใจก่อน
หากจะทอนหรือจะเพิ่มค่อยเริ่มว่า
ทีละเล็กละน้อยค่อยเจรจา
หากว่าไม่ควรค่าค่อยว่ากัน
เพราะไม่มีรักเฉลียวเกี้ยวผู้หญิง
มีแต่จริงใจจริงกับสิ่งฝัน
เพราะชอบจริงจึงบอกใช่หลอกกัน
พี่จะรอวันนั้นฉันมีเธอ
น้ำเต้าหู้ราคาถูกปลูกแคลเซียม
ประโยชน์เยี่ยมยอดเกินเมินเสนอ
จึงถือน้ำเต้าหู้เอาเข้าพบเจอ
รู้ไหมเธอกี่วันพี่นั้นรอ
จากวันศุกร์ลุวันเสาร์เข้าอาทิตย์
วันจันทร์ปิดหยุดงานสงสารหนอ
สงสารใจเจ้ากรรมนับวันรอ
เฝ้าวอนขอพบหน้ายุพาพาน
จึงมาขอพบหน้าในวันนี้
ขอคนดีมีจิตคิดสงสาร
ช่วยตอบถ้อยสักน้อยอย่าคอยกาล
เบอร์โทรขอเมื่อวันวานประการใด
อย่าให้ต้องทรมานการคิดถึง
(น้ำ)เต้าหู้ซึ่งราคาถูกผูกมาให้
เพราะเป็นห่วงสุขภาพซาบจากใจ
มิหวังใดเพราะห่วงใยจากใจจริง				
comments powered by Disqus
  • การัณยภาส

    18 กรกฎาคม 2554 03:28 น. - comment id 1203153

    เผอิญฉันชอบดื่มน้ำเต้าหู้ซะด้วยค่ะ
    เอามาฝากได้มั๊ยคะ
  • ดวงจันทร์

    18 กรกฎาคม 2554 09:06 น. - comment id 1203178

    แจ้งที่อยู่มาแล้วกันนะครับ
    เดี๋ยวให้บุรุษไปรษณีย์ส่งไปให้...
    55530.gif30.gif
  • สุญญะกาศ

    16 กรกฎาคม 2554 22:01 น. - comment id 1203846

    36.gif36.gif36.gif
    
      ขอรับ  อืม... แนวนี้ก็น่ารัก เลยขอรับ  ยืนยัน
  • ดวงจันทร์

    16 กรกฎาคม 2554 22:32 น. - comment id 1203853

    คร๊าบ...หวังว่าจะได้ผล
    ขอบคุณครับ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน