มนต์รักน้ำเต้าหู้(2)

ดวงจันทร์

น้ำเต้าหู้ราคาถูกมาผูกรัก
เพื่อประจักษ์ความในหัวใจหญิง
ชอบคำกลอนอ้อนออดไหมถามใจจริง
ขออย่านิ่งโปรดตอบปลอบทำนอง
เพราะพี่รักอักษรเชิงกลอนร้อย
จึงเรียงสร้อยถ้อยถามความสนอง
ชอบพี่ไหมใจชายร่ายร้อยกรอง
หรือเพียงลองฟังเพลินแล้วเมินไป
อยากจะบอกว่าทุกคำกลั่นจากจิต
ไม่มีผิดความหมาย(อ-)ธิบายไว้
เพราะชีวิตรักกลอนชะอ้อนใจ
อีกหนึ่งคือรักในหัวใจนาง
แต่ไม่รู้ว่านางเลือกทางไหน
สุดหยั่งใจเหลือเกินหรือเมินหมาง
ช่วยตอบจิตพี่นิดจะคิดทาง
จะรักหรือจะร้างอยู่หว่างกลอน
น้ำเต้าหู้ราคาถูกมาผูกรัก
ผูกสลักรักหมายลายอักษร
ผูกใจ ตาล หวานไว้ในคำกลอน
ผูกบังอรผูกพันฉันและเธอ
ผูกความรักผูกความฝันเฝ้าพันผูก
เพื่อต่อปลูกเรารักกันหมั่นเสนอ
น้ำเต้าหู้หวานไปไหมที่ให้เธอ
บอกนะเออจะได้ลดรสน้ำตาล
แต่ไม่ขอลดใจที่ใฝ่ฝัน
สิ่งสำคัญคือภาษาวาจาหวาน
ไม่อาจลดให้น้อยถอยวันวาน
เพราะยิ่งนานก็ยิ่งรักปักหัวใจ
พี่ขอจบลำนำของวันนี้
หากว่ามีโอกาสหน้าจะมาใหม่
จบลำนำน้ำเต้าหู้เฝ้าดูใจ
แต่ขอไม่จบความในที่ใฝ่ปอง				
comments powered by Disqus
  • ดวงจันทร์

    25 กรกฎาคม 2554 07:07 น. - comment id 1203213

    ขอบคุณครับ
    คุณการัณยภาส 
    1.gif1.gif1.gif
  • Salukphin

    22 กรกฎาคม 2554 21:14 น. - comment id 1203404

    36.gif16.gifอ่านแล้ว..ท้องก็เริ่มร้องเรียกหาน้ำเต้าหู้แล้วซีคะ  ไม่เห็นใจคนบ้านอยู่ไกลตลาดเลยนิ20.gif20.gif20.gif20.gif20.gif
  • cicada

    23 กรกฎาคม 2554 06:51 น. - comment id 1203429

    11.gif11.gif11.gif
    
    ส่งข้ามประเทศหรือเปล่าน๊อ...น้ำเต้าหู้เนี่ยะ..
    46.gif46.gif46.gif
    กลอนน่ารักจริง..
    
    แซมค่ะ
  • ดวงจันทร์

    23 กรกฎาคม 2554 07:49 น. - comment id 1203443

    ขอบคุณมากครับคุณสุญญะกาศ
    ผมขอปาท่องโก๋ 2 คู่นะครับ
    
    31.gif31.gif31.gif
  • ดวงจันทร์

    23 กรกฎาคม 2554 07:56 น. - comment id 1203444

    ขอขอบคุณที่แวะมาอ่นของผมนครับ
    คุณกลั่นแก้ว 29.gif29.gif29.gif
  • ดวงจันทร์

    23 กรกฎาคม 2554 08:05 น. - comment id 1203445

    มีอะไรที่ผมจะพอช่วยได้บ้างครับ
    คนบ้านไกลตลาด
    ขอบคุณคุณSalukphin ที่มาทักทายนะครับ
  • ดวงจันทร์

    23 กรกฎาคม 2554 08:30 น. - comment id 1203447

    แม้จะอยู่ข้ามประเทศเพศฝรั่ง
    อยู่ปีนังดังแขกแปลกวิถี
    อยู่แดนไหนใกล้ไกลเพราะใจมี
    นำเต้าหู้ถุงนี้จะมีให้เธอ
    30.gif30.gif30.gif
    ขอบคุณ ที่แวะมาสั่งน้ำเต้าหู้
    นะครับ คุณcicada
  • การัณยภาส

    23 กรกฎาคม 2554 11:42 น. - comment id 1203480

    มาเป็นกำลังใจให้อีกนะคะ แต่วันนี้ไม่อยากดื่มน้ำเต้าหู้เลยค่ะ
  • สุญญะกาศ

    22 กรกฎาคม 2554 16:36 น. - comment id 1203634

    ตามกลิ่นน้ำเต้าหู้ลอยมา จากภาค1ครับ
    แนวน่ารักดีครับ
    ขอมาเป็นลูกคู่ปาท่องโก๋ข้างๆ 
    คอยดูต้นทาง ว่านางมาหรือยัง
    อ๊ะๆ... มาแล้วครับทางสิบสี่นาฬิกา 
    ^^
    
    36.gif36.gif36.gif
  • กลั่นแก้ว

    22 กรกฎาคม 2554 19:34 น. - comment id 1203640

    1.gif1.gif1.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน