๏ เศษรัก..ซากคำ ๚ะ๛

บินเดี่ยวหมื่นลี้

๏ คมเวลาบาดเกี่ยวทุกเสี้ยวส่วน
รอยแผลล้วนมากล้ำเกินคำขาน
ช่วงบาดเจ็บเหน็บหนาวแสนยาวนาน
ยากฝ่าผ่านขวากขวางกั้นกลางใจ
เหลือเพียงเสี้ยวเศษรักปรักซาก
คอยถางถากดวงมนเกินทนไหว
คำว่า " รัก " ค่าล้ำน้ำคำใคร
แล้วไฉนเฉือนจิตแทบปลิดปลง
ด้วยดวงมานมิเหลือเผื่อใครอีก
ยามรักฉีกยับยุ่ยเป็นผุยผง
เกินทานเจ็บให้ผ่อนแรงรอนลง
เหลือเพียงคงซากร่างอยู่กลางดิน
ฝนรินหลั่งพรั่งพรูจวบตรู่สาง
เอ่อท้นกลางลำแควกระแสสินธุ์
เปรียบดุจน้ำนัยน์ตาที่บ่าริน
ล้นท่วมสิ้นทุกอย่าง ณ กลางทรวง
กี่นับนานรักเอยที่เคยหวัง
จักโน้มฝั่งดินแดนจรดแมนสรวง
กี่บาดเจ็บเหน็บหนาวรานร้าวดวง-
ฤดีจักหลุดล่วงพ้นบ่วงบรรพ์-
บาปวาดวงขีดทางให้ย่างย่ำ
ด้วยลำนำแห่งวัฎกรรมคัดสรร
ตราบมิสิ้นฤทธิ์โกรธแห่งโทษทัณฑ์
จำสบวันเวลาแห่งปราชัย
ศิโรราบต่อทัณฑ์มิผันผ่อน
ทุกบทตอนแม้นหนักแทบตักษัย
แต่คำนึงยังย้ำถ้อยคำใคร??
" รัก"ยิ่งใหญ่ไยพรากเหลือ..ซากคำ๚ะ๛				
comments powered by Disqus
  • ยาแก้ปวด

    28 กรกฎาคม 2554 19:42 น. - comment id 1188583

    แค่คำขึ้นบทก็คมบาดไปถึงใจคนอ่าน
    
    ยิ่งอ่านยิ่งบาดลึก อิอิ
    
    ขอพลาสเตอร์หน่อยจิคร๊าบบบ
    
    46.gif59.gif
  • cicada

    26 กรกฎาคม 2554 09:35 น. - comment id 1204073

    53.gif53.gif53.gif
    
    เฮ้อ  ! ! !..
    กลอนของพี่บินฯ ไพเราะซะจนแซมกลุ้มใจเลย..
    
    กลุ้มใจจริงๆ  แซมพยาย๊าม  พยายาม..
    อยากจะเขียนให้เพราะๆ อย่างนึ้บ้าง..
    เขียนไม่ได้ซักที...
    
    สำนวนแบบนี้.....
    เป็นมาแต่เกิดเหรอคะ....46.gif
    
    ขอให้วันนี้เป็นวันดีๆ นะคะ...
    
    แซม
  • การัณยภาส

    26 กรกฎาคม 2554 16:56 น. - comment id 1204138

    บรรยายความรักได้ยอดเยี่ยมมากค่ะ ใช้ภาษาที่สละสลวยและลึกซึ้งถึงอารมณ์ความรู้สึกนะคะ
    มองเห็นภาพเลยว่าความรักในกลอนบทนี้ยิ่งใหญ่มากค่ะ
  • din

    26 กรกฎาคม 2554 17:45 น. - comment id 1204149

    16.gif........
    
    
    อ่านกลอนแล้วนึกถึงประโยคที่ว่า
    
    ช่างหนาวเหน็บเจ็บช้ำระกำจิต
    
    
    จริงๆเลยคุณบินเดี่ยวฯ
    
    .............16.gif
  • กลั่นแก้ว

    26 กรกฎาคม 2554 19:50 น. - comment id 1204160

    1.gif1.gif1.gif
  • กทก.

    27 กรกฎาคม 2554 14:41 น. - comment id 1204262

    10.gif
  • เฌอมาลย์

    28 กรกฎาคม 2554 12:48 น. - comment id 1204351

    เศษรัก 10.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน