นึกถึงพี่ยามท้อแท้

อรรธนิศา

ยามที่เธอท้อแท้และแพ้พ่าย
อย่าเพิ่งหน่ายชีวิตที่ผิดหวัง
ยามที่ทุกข์รุกโรมโหมประดัง
โปรดจงนั่งตรองตรึกนึกให้ดี
เราเกิดมาชาตินี้อาจมีกรรม
จึงต้องทำชดใช้ไม่อาจหนี
ขอให้จงนึกทำแต่กรรมดี
ทำชีวีให้สบายไม่กังวล
ก้มหน้าทำแต่สิ่งดีให้ปรากฎ
ละเลิกลดสิ่งร้ายอย่าไปสน
จะหนักบ้างเบาบ้างยังพอทน
อาจก้าวพ้นความยากลำบากใจ
พี่เอาใจคอยช่วยดูแลอยู่
หากเธอดูกังวลทนไม่ไหว
ระบายออกมาบ้างเพื่อล้างใจ
พี่ยอมให้เป็นอ่างล้างใจเธอ				
comments powered by Disqus
  • คนกรุงศรี ฯ

    30 กรกฎาคม 2554 15:13 น. - comment id 1204478

    น่าอิจฉาน้องคนนั้นนะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน