(รู้ตัว) ผิดเกินอภัย

ตาไร้แวว

ไม่มีหน้าร้องขอให้ยกโทษ			
ไม่มีหน้าให้เลิกโกรธเกลียดเดียจฉันท์
ไม่มีหน้าร้องร่ำพร่ำรำพัน				
(คง)ไม่มีวันย้อนเวลามาไมตรี
ไม่กล้าแม้ทวงถามความถึงความหลัง		
         ไม่กล้าหวังว่าจะกลับมาเผาผี
 ไม่กล้าคุกเข่าขอให้คืนดี				
ไม่กล้าตีเสมอหน้ามาอ้อนวอน
        สายเกินไป สายเกินกว่า มาเริ่มต้น		
เหตุวกวน  ผลวุ่นวาย เกินถ่ายถอน
ผิดครั้งนี้  เกินฏีกา เกินอุทรณ์			
เกินผัดผ่อน ทัณษ์ โทษ โจกท์ จำเลย
      เป็นกงกรรม เป็นกงเกวียนเวียนบรรจบ 		
ไม่หนีหลบ เวรกรรม ธรรมเฉลย
 เป็นวิบาก อกุศล ผลชดเชย			
จะนิ่งเฉย  รับสภาพ  แต่โดยดี
      (ฉันวันนี้) ...ไร้ค่า ตาไร้แวว ไร้แก่นสาร		
ไร้วิญญาณ  ไร้รัก  ไร้ศักดิ์ศรี
ไร้ยศ  ไร้ฐานะ  ไร้บารมี			         
ไร้เพื่อน  ไร้ที่...รัก พักพิงใจ				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน