รางวัลเรียนดี

ผ.อ.สมพิศ

เมื่อวัยเยาว์ อยากเรียน หวังเขียนอ่าน
หมายว่าการ ศึกษา มีค่ายิ่ง
พ่อแม่ท่าน สอนสั่ง อย่างจังจริง
บอกอย่านิ่ง ดูดาย ตั้งใจเรียน

พ่อหาเช้า กินค่ำ ทำงานหนัก
แต่มีหลัก ปักใจ ไม่เคยเปลี่ยน
ขอให้เรา ขยัน หมั่นพากเพียร
ใครอ่านเขียน ได้ดี มีกำนัล

คุยกับเพื่อน เขาเล่า เราอิจฉา
มันบอกว่า เรียนไป ได้ของขวัญ
เมื่อตอนสอบ คะแนนดี มีรางวัล
พ่อให้มัน สิ่งปอง ของต้องการ

มันอยากได้ อะไร ใจกำหนด
ตั้งเป็นกฎ กติกา มาว่าขาน
แล้วรีบเร่ง ขยัน หมั่นทำงาน
เมื่อสอบผ่าน สิ่งหวัง สมดังใจ

ถ้าไม่มี ของขวัญ มันก็คร้าน
จะร่ำเรียน เขียนอ่าน นั้นหาไม่
แถมหนีเรียน เที่ยวเตร่ เฮฮาไป
สอบเพียงให้ ได้ผ่าน เท่านั้นพอ

กติกา พ่อฉันนั้น ใช่ย่อย
มิได้น้อย หน้าใคร ที่ไหนหนอ
ของรางวัล ค่ายิ่ง สิ่งที่รอ
ถ้าเรียนดี  แล้วพ่อ ก็ให้เรียน
				
comments powered by Disqus
  • กลั่นแก้ว

    27 สิงหาคม 2554 06:15 น. - comment id 1206300

    1.gif1.gif1.gif1.gif41.gif41.gif41.gif41.gif41.gif46.gif46.gif46.gif46.gif46.gif36.gif36.gif36.gif
  • signs symptom

    30 สิงหาคม 2554 10:46 น. - comment id 1206966

    1.gif เหมือนกันเลย

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน