น้ำท่วมพ่ายน้ำใจ

สุรศรี

๑ โอ้สยามยามเดือดร้อน....อุทกภัย
แลทั่วแผ่นไผทไทย........เปี่ยมน้ำ
รวมพลังประสานใจ.......เป็นหนึ่ง
น้ำท่วมถึงบอบช้ำ...........พ่ายแพ้น้ำใจไทย
.....................................
๒ โอ้สยาม ณ ยามประสบอุทกภัย
อุราระบมระทมฤทัย    
 ก็ทุกคน
๓.มองนภาก็มีแต่เมฆะหม่น
ทะมึนพยับประดับประฝน 
  จะโปรยปราย
๔.มอง ณ พื้นก็ผืนนทีละลาย
ประดุจมหาสมุทรมิวาย    
ณ แผ่นดิน
๕.ฤๅพิรุณพิโรธจะโกรธบ่ยิน
มนุษย์ ณ โลกจะโศกถวิล  
 บ่ยอมฟัง
๖.แม้มนุษย์บ่หยุดวิโยคประดัง
หทัยจะแตกจะแยก ฤ พัง  
สิช่างมัน
๗.อันอุทกระริน ณ ปัจจุบัน
มิเท่ามิเทียบจะเปรียบมิทัน
กะน้ำตา
๘.ฝนระรินยะหยดระรดนภา
ก็แพ้ก็พ่ายเพราะการุณา
ณ จิตใจ
๙.ถึงจะยากจะดีจะมีกระไร
จะป่าวประกาศแหละนี่สิไทย
จะไม่ยอม
.................................
๑๐. อยุทธยายศล่มแล้ว.............ลอยสวรรค์   ลงฤๅ
กรุงรัตนโกสินทร์พลัน......เพริศแพร้ว
บูรพมหากษัตรีย์นั้น........ปราชญ์เปรื่อง
บูรณะกรุงไกรแก้ว.........เทียบฟ้าเมืองสวรรค์
...........................
หวีดดัครับ
นำเสนอเป็นข้อคิดยามที่มีภัย
เราคนไทยช่วยกัน
ด้วยรัก
สุรศรี
..........................				
comments powered by Disqus
  • ศรีสมภพ

    16 กันยายน 2554 10:55 น. - comment id 1208212

    ยอดเยี่ยมเปี่ยมพร้อมน้อมคารวะ
    งามจริงนะ สุรศรีกวีใหญ่
    น้ำท่วมมาสาหัสแท้แพ้น้ำใจ
    เป็นบทร่าย ได้อารมณ์สุดคมคาย..
    
    ข้าน้อย..ขอคารวะ ณ ที่น้
    
    
    41.gif29.gif29.gif
  • สุรศรี

    17 กันยายน 2554 10:10 น. - comment id 1208275

    โอ้...ขอบคุณครับคุณศรีสมภพ
    ไม่ถึงขนาดนั้นหรอกครับ
    เพียงแต่แวะเข้ามาขมเราก็แอบนิยมคุณอยู่ในใจ....
    ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเยี่ยมเยือนครับ
    ..................
    ด้วยรัก
    สุรศรี
    36.gif36.gif36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน