กาพย์ห่อโคลงเจนละ ๓๑) ๐ บุตรนางนาคมากด้วย............ฤทธิรงค์ หากแต่ภักดิ์มั่นคง.....................ฝ่ายฟ้า การใดเมื่อประสงค์....................ถวายพระ บิดาเฮย อีกส่วยส่งหาช้า.........................เชื่อให้ดังหมาย๚ะ๛ ........... ๐ โอรสอันท่านได้ จากเมืองใต้เขตุธรณินทร์ เป็นบุตรเชื้อนาคินทร์ จากแดนดินถิ่นฝั่งชล ๐ เดชากล้ายิ่งนัก หากใจภักดิ์มิกังวล ส่วยสาหาเปรอปรน มิขัดสนจนพอใจ ๐ แม้นพระราชบิดา ทรงปรารถนาในสิ่งใด สุดแสนแดนใกล้ไกล ท่านสู้ไปเสาะหามา ๐ ธ ทรงโปรดปรานนัก จึงทรงจักหวังพึ่งพา มอบหมายครองนครา ในภายหน้าได้สืบวงศ์ ๐ แต่ด้วยเรียนเวทมนต์ อาคมข้นจิตมั่นคง แม้นใจคล้ายซื่อตรง แต่ดุร้ายในบางที๚ะ๛ ...........คน กุลา ๑๘ กันย์ ๕๔ (กว่าจะมาเป็นไทย ภาค ๒)
21 กันยายน 2554 21:12 น. - comment id 1208449
20 กันยายน 2554 14:15 น. - comment id 1208514
เหมือนอ่านวรรณคดี ร้องกรองเลยครับคุณลุงกุลา แปบเดียว ตอน ๓๑ แล้วอะ
23 กันยายน 2554 05:07 น. - comment id 1208868
กิ่งโศก ........................ พยายามเขียนในรูปกึ่งประวัติศาสตร์ กึ่งตำนานนะครับ แต่ยังทำได้ไม่ดีดั่งใจ เลย ครับ สบายดีนะครับ
23 กันยายน 2554 05:08 น. - comment id 1208869
เดือนดวงเดิม ............................
24 กันยายน 2554 16:32 น. - comment id 1209162
..มีความผูกพันกับนาคินทร์...ราชิกา..อยากทราบว่า..บุตรชายที่มีเชื้อสายมาจากพญานาค..ชื่ออะไรคะ.... และต่อมาได้เป็นใหญ่ในดินแดนสุวรรณภูมิหรือไม่....อย่างไร? ดูแลสุขภาพนะคะ
25 กันยายน 2554 19:09 น. - comment id 1209282
ราชิกา .............................. คำถามที่คุณตุ้มถาม ตอนต่อไปจะมีคำตอบทั้งหมดเลย ครับ อย่าลืมติดตามนะครับ ดูแลตัวเองดีๆนะครับ เป็น ห่วงเสมอ ครับ แสนคำนึง