ลอยคอรอคอย

คนเดียวกัน

...เมื่ออ่านกลอนอ่อนใจอาลัยถ้อย
ผ่านวันเคลื่อนเดือนคล้อยยังคอยหา
จึงฝากคำร่ำพจน์รจนา
ให้รู้ว่ายังชอบมาตอบความ
เพราะความจริงชีวิตลิขิตต่าง
ต้องลาร้างดวงใจจนไหวหวาม
มิเคยได้เป็นสุขในทุกยาม
ยังคิดถึงนงรามเกินห้ามใจ
แต่บัดนี้น้ำหลากจนมากล้น
ให้ลำบากลำบนสุดทุนไหว
จำใจตัดญาติมิตรทิศห่างใกล
เหมือนตัวใครตัวมันไม่มั่นคง
ต้องเตรียมตัวกลัวชลจะท้นท่วม
ต้องรวบรวมของไว้ไม่เลือนหลง
น้ำจะมาเมื่อไหร่ให้ผะวง
อาจต้องลงลอยคอรอคอยเธอ				
comments powered by Disqus
  • cicada

    20 ตุลาคม 2554 22:03 น. - comment id 1211730

    11.gif11.gif11.gif36.gif
    
    พี่ต้องนั่ง รอคอย ถูกปล่อยเกาะ
    น้ำจำเพาะ หลั่งไหล ตอนใจเผลอ
    ต้องด้นกลอน วอนพจน์ บทละเมอ
    คิดถึงเธอ ผู้ใด ใจจึงตรม
    
    ฝากบทกลอน แทนใจ มาให้ก่อน
    กลัวร้าวรอน คนไกล ทำให้ขม
    ตะเกียกตะกาย น้ำนอง น้องกลัวจม
    เรือรักล่ม ใครจะช่วย เกรงม้วยมรณ์
    
    36.gif46.gif
    
    ขอให้ปลอดภัยนะคะ...
    จะส่งอะไรมาให้   ก็เกรงว่าไปรษณีย์จะไม่มีเรือขนพัสดุ..
    อย่าทานมาม่ามากนะ...เดี๋ยวปวดท้อง
    
    57.gif
    
    แซมนี่เอง
  • เพียงพลิ้ว

    21 ตุลาคม 2554 11:10 น. - comment id 1211773

    ลอยคอ--รอคอย
    
    เวลาหิวนี่คงทรมานมากเลยนะคะ
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif
  • ศรีสมภพ

    22 ตุลาคม 2554 11:35 น. - comment id 1211930

    ลอยคอรอคอย .. ปล่อยวางจิต
    ปลงชีวิต คิดทำใจอย่าไหวหวั่น
    อนิจจัง ทุกขัง ตั้งจิตมั่น
    รอคอยวันมันจากไป ..ไม่ลอยคอ !
    
    41.gif64.gif29.gif
  • คนเดียวกัน

    27 ตุลาคม 2554 20:30 น. - comment id 1212879

    ไม่มีแม้กระทั่งมาม่าจะกินด้วยนะสิแซมน้ำท่วมทำให้รถส่งสินค้ามาไม่ได้
    36.gif46.gif
    ยังดีที่กินตุนไว้ก่อนแล้วครับคุณเพียงพลิ้ว
    36.gif45.gif
    ทำใจรอรับน้ำครับคุณศรีสมภพ
    36.gif46.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน