ยอมแล้ว

คนกรุงศรี

                               สี่ห้าสิบ ปีก่อน ตอนนั้นหนุ่ม
                               พอเข้ากลุ่ม กับใคร ก็ได้ผล
                               เพราะเรือนร่าง หน้าตา เมื่อครายล
                               จัดเป็นคน รูปงาม ตามมุมมอง
                                      คนเห็นชม สมพิศ อยากชิดใกล้
                                      สาวอยู่ไกล สะกิดแม่ เหลียวแลจ้อง
                                      ทั้งวาทะ ท่วงที มีทำนอง
                                      เขียนร้อยกรอง กาพย์กานท์ ก็หวานจัง
                              แต่มิเคย ทำให้ ใครชอกช้ำ
                              อีกถ้อยคำ เชื่อได้ ไม่ผิดหวัง
                              เพื่อนหญิงชาย หลายหน้า มาประดัง
                              นี่คือยัง เมื่อตอน ที่อ่อนวัย
                                      พอวันนี้ ปีเดือน มันเคลื่อนผ่าน
                                      แสนเนิ่นนาน เวลา อายุขัย
                                      ก็พูนเพิ่ม เติมกัน ทุกวันไป
                                      ทุกอย่างเวียน เปลี่ยนใหม่ ไม่เหมือนเดิม
                              ผมเคยดก ดำกลับขาว ราวดอกอ้อ
                              ฟันหลุดหรอ ใบหน้า ตีนกาเพิ่ม
                              ความสง่า ลาไป ไม่ต่อเติม
                              ต้องคอยเสริม หยูกยา มาบรรเทา
                                      แม้คารม คมถ้อย ไม่ถอยหนี
                                      ถึงวลี กลอนกานท์ หวานกว่าเก่า
                                      แต่สู้คน หนุ่มไม่ได้ ไฟมันเบา
                                      ทำใจนะ ตัวเรา. ทนเหงาไป
				
comments powered by Disqus
  • ตาไร้แวว

    4 พฤศจิกายน 2554 10:33 น. - comment id 1213734

    1.gif1.gif
    
    คิดแง่ดีสิคะ แก่ประสบการณ์ 
    
    วันเดือนปีเลยผ่านเนิ่นนานนั้น
    คงเปลี่ยนผันแค่กายปลายสังขาร
    ที่สั่งสมภูมิปัญญาประสบการณ์	
    ส่งต่อผ่านสู่ลูกหลานสานวจนา
       สุขุมนุ่มลึก เฉียบแหลมคม            
    หยุดอารมณ์ควบคุมไฟตัญหา
    อายาตนะสงบกลบข่มโกรธา          
    เปี่ยมเมตตา ลดลา อุปาทาน
       ฟันร่วงแลผมขาวราวมะลิ           
    บ่งว่าสมาธิ ศิลแตกฉาน
    วจีคมสมขั้นปรมาจารย์	            
    คำแว่วหวานขานกล่าวสาวหลงครัน
    ปลายปากกาตวัดวาดปาดอักษร        
    กาพย์โคลงกลอนมากมายร่ายเสกสรร
    ตรวจตราฉันทลักษณ์ทุกวารวัน    
    สมญานั้นขอเชิดชูครูกวี
    
    
    อย่าน้อยใจนะคะๆๆ  รักน๊าค๊า จุ๊บๆ 
    58.gif58.gif58.gif55.gif55.gif55.gif6.gif6.gif6.gif6.gif
  • สุนทรวิทย์

    4 พฤศจิกายน 2554 11:13 น. - comment id 1213744

    มาตั้งชมรมผู้เฒ่ากันดีกว่าคุณคนกรุงศรี20.gif20.gif20.gif41.gif41.gif41.gif36.gif36.gif36.gif
  • คนกรุงศรี ฯ

    4 พฤศจิกายน 2554 13:58 น. - comment id 1213774

    23.gif ขอบคุณ ตาไร้แววที่ยาหอม ให้กำลังใจ
    เอาอย่างนั้นกีนเลยหรือ คุณสุนทรวิทย์
    
    ชมรมคนเกิดก่อน20.gif20.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน