ประตูใจ -- ประตูกล

ฤกษ์ ชัยพฤกษ์

เปิดประตูหัวใจรับใครบ้าง
ประตูกว้างห้องหับดูลับเร้น
เข้าไปแล้วไม่รู้ร้อนหรือเย็น
เท่าที่เห็นสายยูประตูกล
เข้าคงง่ายยามออกบอกไม่ถูก
แม่กุญแจไม่มีลูกจึงสับสน
เหมือนหลงเขาวงกตคดเวียนวน
หากเดินชนใครอื่นคงขื่นใจ
เปรียบดังเช่นลอบไซใช้ดักปลา
แต่งพงหญ้ามองดูเหมือนอยู่ได้
พอหลวมตัวเพลินเพลิดเตลิดไป
เข้าภายในติดดักรักหรือลวง
ต้องเจียมเนื้อเจียมตัวกลัวพลั้งพลาด
เข็ดขยาดเกรงพิษตะขิดตะขวง
คราวเมื่อคนเปิดใจให้ทั้งดวง
เป็นบาศบ่วงรัดคอรอวันตาย
ชะโดใหญ่ไม่หลงเล่ห์พรานเบ็ด
กลัวจะถูกขอดเกล็ดก่อนจะสาย
เหยื่อเบ็ดล่อจ่อปากยากจะคาย
อันตรายมองเห็นต้องเว้นวาง...
				
comments powered by Disqus
  • ศรีสมภพ

    15 พฤศจิกายน 2554 00:47 น. - comment id 1215014

    มัสยาหลงเหยื่อ เพื่อสมอยาก
    โลภเพราะปากลากมาพบสยบผล
    ประตูใจเปิดกว้างร้างผู้ยล
    ประตูกล คนทำ ถลำตัว..
    
     
    
    41.gif29.gif
  • (น้ำตาลหวาน)

    15 พฤศจิกายน 2554 09:30 น. - comment id 1215018

    มัวแต่จดจ้องมองที่ประตู
    ทำทีไม่รู้แสร้งแลไม่เห็น
    ประตูเปิดต้อนรับทั้งเช้าเย็น
    มัวแอบซ่อนเร้นรอคนชิงหรือไร (จ๊ะ)
    
    หนุ่มวัยดึกมัวนึกตรึกตรอง
    คิดตัวลำพองหรือเหตุไฉน
    คนในอยากออกไม่รีบเข้าไป
    หรือรอเมื่อสายแล้วมาโอดครวญ (อีก)
    
    เป็นปลาน้ำตื้นจับยื่นลงข้อง
    ลอบไซไม่ต้องไยคิดไตร่ตรวน
    หากมีบางใครจับขยับมือสวน
    ไม่แคล้วกำสรวลโหยหวนเดียวดาย (อิ) 
    
    
    เขียนกลอนแบบนี้ น่ารักขึ้นเยอะ ดีกว่าบ่นตั้งแยะ 
    
    46.gif65.gif20.gif
  • พจนา/หนังสือ

    15 พฤศจิกายน 2554 14:17 น. - comment id 1215058

    ต้องลองเข้าไป ไม่ลองก็ไม่รู้...   36.gif46.gif
  • ผู้หญิงไร้เงา

    17 พฤศจิกายน 2554 15:59 น. - comment id 1215235

    ประตูกลหนนี้ดูทีหนอ
    น่าจะไม่รีรอรีบเข้าหา
    เพื่อหาทางจะสู้ดูสักครา
    ให้รู้ว่าเจอไหม..ใจบางคน
    
    11.gifไม่ทันจะเข้าไปข้างไหน  ก็จะยอมถอยแล้วหรือ  ไม่เอาน่า  ลองดูก่อนดูกว่านะ  ไม่ลองไม่รู้หรอก อิอิ11.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน