แก้ว......กวี

ดวงจันทร์

แก้วกวีฝัน สรรสีสร้าง หว่างสี-สรร
แก้วกวีนั้น หมายมุ่งมั่น วันมุ่งหมาย
แก้วกวีหมาย คลายโศกเลือน เหมือนโศกคลาย
แก้วกวีคล้าย ดีแลร้าย หมายแลดี
แก้วกวีหวัง สร้างโลกสวย ด้วยโลกสร้าง
แก้วกวีว่าง สีใสจ่าง อย่างใสสี
แก้วกวีนี้ มีใจรัก ปักใจมี
แก้วกวีอ้อน วอนวจีที่ มีวจีวอน
ยังคงรัก หนักแน่นไว้ ใจแน่นหนัก
ยังคงถัก สอนกานท์สาน ผ่านกานท์สอน
ยังคงคอย กลอนกลอยเพื่อ เจือกลอยกลอน
ยังคงจำ คำออดอ้อน ตอนออดคำ
ยังคงเพียร รู้เรียนคำ พร่ำเรียนรู้
ยังคงมุ่ง พร่ำคำอยู่ คู่คำพร่ำ
ยังคงร้อย คำเรียงราย หมายเรียงคำ
ยังคงร่าย เรียงจำคำ นำจำเรียง
................................................
แก้ว...กวีนั้น หมายเพียง ร่วมเคียงเดิน				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน