สั่งนาง

สุนทรวิทย์

แหวนนี้  พี่สวมให้			
   จองขวัญใจ  หมั้นไว้ก่อน
			หนาวหน้า  อย่าเกี่ยงงอน		
  	พี่จะย้อน  ตอนวิวาห์
		
      		ลาไกล  ไปทำกิจ			
   เลิกหงุดหงิด  จิตผวา
			คำนึง  ถึงสัญญา				
   ว่าเราจัก  มั่นรักเดียว
			
        	แม้นใคร  หมายเกี้ยวพา		
   ขอแก้วตา  อย่าแลเหลียว
			ขับไส  ให้พ้นเชียว				
   ใจเด็ดเดี่ยว  งดเกี่ยวพัน
			
        	นงราม  ต่างความหวัง			
   คือพลัง  กำลังขวัญ
			เป็นเพื่อน  เตือนชีวัน				
   ให้เร่งสรรค์  ความมั่นคง
			
        	พี่รู้  สู้ยืนหยัด				
   คอยระมัด  ตัดลุ่มหลง
			อาบเหงื่อ  เพื่ออนงค์				
   ขอน้องจง  หมดสงกา
			
        	ยามใด  ใจคลอนแคลน	
  	โปรดดูแหวน  ทดแทนหน้า
			ชายหนึ่ง  ซึ่งบูชา			
  	จะกลับมา  มิช้าเชือน
		
       		ที่ย้ำ  พร่ำพิไร				
   เพราะห่วงใย  กว่าใดเหมือน
			แสนรัก  จึงตักเตือน			
  	เอื้อนสอนสั่ง  ด้วยหวังดี
		
       		รักนวล  สงวนกาย			
   รอพี่ชาย  ห้ามหน่ายหนี
			ก่อนพราก  ฝากวจี			
  	จากว่าที่-สามีเธอ				
comments powered by Disqus
  • memorium

    24 พฤศจิกายน 2554 15:24 น. - comment id 1215870

    ไม่มีนางสาวให้สั่งรึไง...บอกสั่งนางถึงหน้าหนาวปีหน้าเค้าก็เลยเปลี่ยนคำนำหน้าเป็น..นาง19.gif19.gif19.gif19.gif19.gif
  • สุนทรวิทย์

    24 พฤศจิกายน 2554 16:26 น. - comment id 1215873

    คือเธอเป็นแม่ม่ายลูกติดน่ะ20.gif20.gif20.gif14.gif14.gif14.gif36.gif36.gif36.gif
  • เด็กน้อย

    25 พฤศจิกายน 2554 02:17 น. - comment id 1215888

    ให้รอนานไปปะคะ56.gif
  • สุนทรวิทย์

    25 พฤศจิกายน 2554 21:02 น. - comment id 1216013

    จำเป็นต้องไปหาประสบการณ์ก่อนครับช้าแต่ชัวร์ครับ20.gif20.gif20.gif36.gif36.gif36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน