ถ่มน้ำลายรดฟ้า

เชษฐภัทร วิสัยจร

อย่ายิงปืนเพื่อขู่ราหูร้าย
หากคล้ายคล้ายว่าเราโง่่เง่าอยู่
บารมีเธอก็น้อยค่อยตรองดู
อย่าริขู่เทวดาทำกล้าดี
ถ่มน้ำลายรดฟ้ายิ่งบ้าใหญ่
ถึงฟ้าผิดแค่ไหนก็ใช่ที
ตรองตำแหน่งรับรุกทุกวิธี
ตามวิถีวงพิทักษ์จักรวาล
ทั้งลูกปืนน้ำลายเหม็นเป็นต้องร่วง
แรงโน้มถ่วงดึงภาวะแห่งสสาร
น้ำลายย้อนเปื้อนหน้าพารำคาญ
ลูกตะกั่วเจาะกบาลทั้งบ้านเมือง
อยากจะริขู่ฟ้าต้องกล้าคิด
เฝ้าผลิตธรรมกุศลจนฟุ้งเฟื่อง
บารมีสะสมมุ่งหมายรุ่งเรือง
ให้ปัญญาปราดเปรื่องทุกเรื่องไป
แตกฉานทุกข้อความทั้งสามโลก
รู้ทุกโศกสติจับยับยั้งได้
ค่อยสู้ฟ้าแข่งสวรรค์ประชันนัย
ยิงราหูประกาศชัยให้สมรอ
ถ่มน้ำลายใส่ฟ้ากล้าต่อสู้
บารมีเลิศหรูยิ่งสู้ต่อ
เทวดาจะวอนเว้าพะเน้าพะนอ
สรรพสัตว์จะสอพลอต่อเธอเอง				
comments powered by Disqus
  • อรุโณทัย

    24 พฤศจิกายน 2554 22:19 น. - comment id 1215882

    ถ่มน้ำลายรดฟ้า หน้าก็เลอะ
    ดูเปื้อนเปลอะร่างกายและใบหน้า
    เพราะฉะนั้นไม่ควรกระทำ
    1.gif36.gif36.gif36.gif
  • เด็กน้อย

    25 พฤศจิกายน 2554 02:25 น. - comment id 1215891

    ต้องเป็นจิวยี่แน่ๆเลยค่ะ4.gif4.gif
  • ฤกษ์(ไม่ได้ล๊อกอิน)

    25 พฤศจิกายน 2554 20:20 น. - comment id 1216003

    จำแนกได้ไหนฟ้าไหนข้าทาษ
    คนชั่วชาติไม่เจียมหวังเทียมฟ้า
    ถ้ามีปืนจะขืนยิงทิ้งเยี่ยงหมา
    น้ำลายถ่มรดหน้าไม่นึกเกรง
    
    ถ้าเป็นฟ้าก็เคารพกราบไหว้อยู่แล้ว แต่ไอ้ที่อยากจะเทียบเทียมฟ้านี่สิ ชาติชั่วชัด ๆ ถ่มไปเถอะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน