ตราชูคู่คมดาบ

เชษฐภัทร วิสัยจร

ดูราประชาราษฏร์
ทุกอำนาจในมือคน
ราคะอันสัปดล
จะบั่นทอนบ่อนเซาะธรรม
...ตราชูคู่คมดาบ
สะท้อนภาพเคราะห์บาปกรรม-
ความดีถูกชี้นำ
มาสร้างภาพพ่อนักบุญ
ปีศาจคาบคัมภีร์
อย่างผู้ดีผู้มีคุณ
อีกหน้าช่างทารุณ
ทำทุเรศประเทศไทย
มาตรฐานที่ยึดมั่น
คือชนชั้นอยู่ทุกสมัย
ผู้ดีเดินห้างใน-
กรุงเทพถูกเสมอมา
ผู้ชั่วตลอดชาติ
ย่อมผูกขาดชาวไร่นา
เสียงสิทธิ์ที่บูชา
มิเคยมีที่ให้ยืน
ตราชูขู่กำหราบ
ด้วยคมดาบด้วยปลายปืน
แดงเดือดเลือดกล้ำกลืน
ในปากก้องร้องสู้ตาย				
comments powered by Disqus
  • ลูกหมาตัวสกปรก MomMamSan

    26 พฤศจิกายน 2554 23:35 น. - comment id 1216046

    ชอบ โดนใจ ฮับป๋ม
    สวัสดีฮับ สบายดีนะฮับ อ.เจ 6.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน