ละครร้าย

ฤกษ์ ชัยพฤกษ์

ประชาชนเดือดร้อนเลือดตากระเด็น
กลับไม่เห็นความทุกข์ต้องบุกน้ำ
กว่าจะได้กินข้าวแต่ละคำ
แสนชอกช้ำน้ำตาตกอุทกภัย
เขามาเล่นละครในสภา
ยื่นข้อหาซักฟอกกันยกใหญ่
เอกสารจัดซื้อมีอย่างไร
เรียกมาไวชี้แจงแหล่งที่มา
ข้าราชการในคณะศปภ.
ต้องมารอชี้แจงเหมือนคนบ้า
ไม่เป็นอันช่วยเหลือชาวประชา
กรรมการจ้องหาข้อผิดพลาด
ผลออกมามีอะไรในกอไผ่
พูดกันไปในสภาน่าขยาด
จึงได้เห็นธาตุแท้ความสามารถ
เล่นละครเพื่อชาติดีแต่พูด
ไม่เหมาะสมทั้งเวลาและโอกาศ
ประชาชนครึ่งชาติทุกข์ที่สุด
ถูกสั่นคลอนความมั่นคงของมนุษย์
มัวแต่พูดกล่าวหาประท้วงกัน
อีกสี่ปีมีโอกาศอย่าพลาดพลั้ง
เลือกผู้แทนจงระวังให้แข็งขัน
เห็นนักฉวยโอกาศจงรู้ทัน
อย่าเลือกมาปลุกปั่นรกสภา..
				
comments powered by Disqus
  • วรรณกาญจน์

    27 พฤศจิกายน 2554 23:51 น. - comment id 1216301

    ผู้แทน แทนคนส่วนใหญ่ในประเทศ
    มองดูเหตุให้ดีซิน้องเอ๋ย
    ไทยหมู่มากเป็นอย่างไรดูได้เลย
    มันถูกเผยให้เห็นได้ในสภา
    
    ไม่เจอกันนาน ออกแนว hard core ขนาดนี้ตั้งแต่เมื่อไรเนี่ย  เย็นไว้โยมๆๆ29.gif
  • ศรีสมภพ

    28 พฤศจิกายน 2554 00:25 น. - comment id 1216302

    ทีใคร ก็ทีมัน ปลงกันเถิด
    ต่างก็เกิด ยุคทุศีล โกงกินทั่ว
    แค่สลับกลับด้าน ..ว่ากันนัว
    แล้วฮั้วๆ กันไป ..ในละคร
    
    กลุ่มผู้นำ ขย้ำขยำ กรรมาชีพ
    เข้ารัดบีบ  ประชาหน้าสลอน
    เปิดสภาว่าสนั่น มั่นบทตอน
    กล่อมคนนอน ละครลวง เพื่อปวงชน
    
    เปลี่ยนพรรค เปลี่ยนคน ..จนชาชิน
    
    มองกลางๆ ..เพื่อสร้างสรรค์
    ใช้สมองตรองกัน ..อย่างสรรค์สร้าง !
    
    ขอบคุณๆ
    
    \%33.gif29.gif69.gif
  • การัณยภาส

    29 พฤศจิกายน 2554 03:04 น. - comment id 1216398

    สวัสดีค่ะ แวะมารับฟังความคิดเห็นนะคะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน