หยุดซะทีดีไหม

ฤกษ์ ชัยพฤกษ์

ตื่นลุกขึ้นล้างหน้าไก่ขันแจ้ว
พระอาทิตย์ขึ้นแล้วเดี๋ยวจะสาย
แต่ทำไมฟ้าเหลืองเคืองตาลาย
โลกสับสนกระวนกระวายอ่วมอกโรย
กินเหล้าเถื่อนแรงดีกรีพี้กัญชา
เล่นร้องรำเฮฮาพาแห้งโหย
เสียงโปกเปกทำกินกลิ่นเนื้อโชย
ใครโอดโอยโอ้กอ้ากลากซี่โครง
ยังนอนเกลือกอาเจียรอีกสองคน
บ้างก็มัวสาระวนถกโสร่ง
อุจาระเรี่ยราดกวาดโก้งโค้ง
ในสมองเหวงโหวงทอดอาลัย
ตั้งสติคิดตรองมองชีวิต
เห็นถูกผิดผ่านมาอายุขัย
ไร้แก่นสารตามเคยเลยล่วงวัย
ล้วนสร้างเหตุเภทภัยให้ตนเอง
งานได้ทำหลายปีมีรายได้
หากเก็บออมเอาไว้คงหลายเข่ง
น่าจะเป็นปึกแผ่นแทนบาร์เพลง
บารมียำเกรงมวลหมู่มิตร
หยุดซะทีพอทีจะดีไหม
จะหันหน้าถามใครไม่มีสิทธิ์
ต้องถามเองตัวเราเจ้าชีวิต
จะมีใครช่วยสะกิดสติเตือน...
				
comments powered by Disqus
  • แมงกุ๊ดจี่

    23 ธันวาคม 2554 11:10 น. - comment id 1218664

    สวัสดีค่ะ  พี่ฤกษ์....
    
    
    นึกสภาพขึ้นมาช่างน่าหยัน
    ใครคนนั้นหมดสภาพสิ้นคราบหล่อ
    ทำเรี่ยราดเมาหนักล้วงควักคอ
    นึกแล้วท้อ...นี่หรือคือพี่ชาย...
    
    
    แม่คงกุมขมับ...คริคริ
    
    4.gif
  • ศรีสมภพ

    23 ธันวาคม 2554 11:25 น. - comment id 1218668

    เป็นไม้แก่ใกล้ฝั่ง..พังมิพังแหล่
    ความจริงแท้แห่งกายใกล้วายแล้ว
    หยุดเสียทีดีแน่นอน กว่านอนแกร่ว
    ตั้งใจแน่วศึกษาธรรม นำพาตน !
    
    เพื่อหลุดพ้นวัฏฏะ ..ก่อนละกาย
    
    41.gif24.gif25.gif
  • (น้ำตาลหวาน)

    23 ธันวาคม 2554 12:07 น. - comment id 1218678

    17.gif55.gif6.gif
  • กทก.

    23 ธันวาคม 2554 13:24 น. - comment id 1218694

    หรืออาจจะโดนก็ตีได้34.gif
  • กุ้งหนามแดง

    23 ธันวาคม 2554 13:51 น. - comment id 1218700

    ทุกคนก็มีอดีตทั้งนั้นแหละนายฤกษ์ :)
  • สีเมจิก

    23 ธันวาคม 2554 23:10 น. - comment id 1218749

    งั้นปีใหม่นี้งดเหล้าดีกว่า เหมือนงดเหล้าเข้าพรรษายังไงยังงั้นเลยครับท่าน 46.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน