จนธนูปักที่หัวเข่า

เชษฐภัทร วิสัยจร

อย่าตลกตลบตะแลงจนแกล้งเตลิด
แล้วเลยเถิดออกทะเลเถลไถล
ทั้งตลาดร้องตาเถรพวกเวรตะไล
เลือกเข้าไปอย่าชะลอเล่นล้อชเลียร์
ประสาทแดกจนใจไม่สมประสงค์
เลอะพะวงระหองระแหงเรี่ยวแรงละเหี่ย
เคยแถลงยั้งไว้ไม่ไหวจะเคลียร์
ทะลึ่งเสียการงานสันดานแสดง
ฝ่าคมดาบฝ่าลูกปืนขมขื่นกระสุน
ฝ่าสมุนตราชั่งพลังแถลง
หมู่มวลชนค้ำหลังระวังระแวง
ให้เปลี่ยนแปลงชี้ชัดระมัดระวัง
ช้าเกินไปจะเสียงานผลาญการผลิต
จึงสะอิดสะเอียนกลุ้มจะคลุ้มจะคลั่ง
ธนูปักที่หัวเข่าผ่อนเบาพลัง
ย่อมดับหวังฆ่าระบบกระทบกระเทือน				
comments powered by Disqus
  • ผู้หญิงไร้เงา

    13 มกราคม 2555 11:09 น. - comment id 1220656

    ชื่นชมในผลงานค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน