๏ รัก ๚ะ๛

บินเดี่ยวหมื่นลี้

๏ ดาริกาพร่างพราวท่ามราวสรวง
หากหนึ่งดวงเปรียบ " รัก " แทนอักษร
ท่ามไพศาลแห่งคำท่วมอัมพร
เพียงหนึ่งตอนแห่งรักอักษรา
มวลสุมาลย์บานช่อล้อลมหนาว
เบ่งบานพราวท่ามดงพงพฤกษา
เทียบ "คิดถึง"ห่วงใยคนไกลตา
ก็เกินกว่าสลักสาส์นบนบานใบ
 
"คะนึงหา"รัดล่ามทุกยามย่าง
อุษาสางตราบพลบกลบแสงใส
ห้วงอนันต์ยาวนานสักปานใด
ยังตรึงในห้องทรวงทุกช่วงกาล
ป่าเหนือเริ่มจางหายริ้วสายหมอก
คล้ายบ่งบอกความคำลำนำสาส์น
นับแต่นี้ลมหนาวที่ยาวนาน
จักพ้นผ่านเถื่อนถิ่นจนสิ้นรอย
แม้นสายกาลผ่านวนเปลี่ยนหนห้วง
ทุกคาบช่วงโศกเศร้าและเหงาหงอย
มิเคยโลมไล้พงทาบดงดอย
ด้วยเรียมคอยโอบอุ่นละมุนทรวง
ลมหนาวลาเถื่อน-กรุงครารุ่งสาง
ม่านหมอกจางลับแคว้นลาแดนสรวง
หวังโอบอุ่นดวงมนปราศกลลวง
มิผันล่วงตามกาลที่ผ่านไกล
ทุกเศษเสี้ยวดวงขวัญผูกพันน้อง
เกินกู่ก้องร้องร่ำความคำไหน
พรรณนาความรักประจักษ์ใจ
ได้ยิ่งใหญ่เลิศล้ำกว่าคำ "รัก" ๚ะ๛				
comments powered by Disqus
  • แมงกุ๊ดจี่

    9 กุมภาพันธ์ 2555 12:52 น. - comment id 1223760

    สวัสดีค่ะ   พี่ชาย...บินเดี่ยว
    
    "รัก"    
    
    อยากเขียนแต่อารมณ์รักเป็นไงอ่ะ  
    จ้องจะเขียน  แต่เขียนไม่ออก  เง้อ
    
    
    รักษาสุขภาพนะคะ
  • ฤกษ์(ไม่ได้ล๊อกอิน)

    9 กุมภาพันธ์ 2555 13:49 น. - comment id 1223766

    เริ่มบทรักสักตอนมาอ้อนสาว
    คงถึงคราวได้อ่านกลอนหวานหวาม
    อารมณ์รักปลุกวิญญามาตอบความ
    ใครอย่าห้ามจะได้ดูสิ่งคู่ควร...
    
    เหมือนเปรียบมวยที่เวทีราชดำเนิน อิอิ
  • ผู้หญิงไร้เงา

    9 กุมภาพันธ์ 2555 16:31 น. - comment id 1224094

    หวาน ๆ แต่ก็เหมือนจะมีความเศร้าแฝงในบอกไม่ถูกค่ะ แต่ก็ไพเราะมาก
  • din

    9 กุมภาพันธ์ 2555 19:17 น. - comment id 1224107

    16.gif..........
    
    ละมุน ละม่อม ละเมียด ละไม ดีจังเลยจ้ะ
    
    ..................16.gif
  • เปลวเพลิง

    10 กุมภาพันธ์ 2555 01:31 น. - comment id 1224130

    อ่านแล้ว
    เขินนะครับเนี่ย
    36.gif36.gif36.gif
    เอ๊ะ ยังไง?17.gif
  • ศรีสมภพ

    10 กุมภาพันธ์ 2555 08:53 น. - comment id 1224157

    ความเอ๋ย ความรัก..
    เริ่มสมัตร ป.ต้นณ หนไหน ?
    แอบแฝงเร้นเล่นล้อจน ม.ปลาย
    จบมหาลัย ยังไม่หยุด..รักคุดเธอ !
    
    รักเดียวใจเดียว ..และอยู่คนเดียว
    จนเดี๋ยวนี้..
    
    69.gif16.gif64.gif66.gif
  • สุริยันต์ จันทราทิตย์

    10 กุมภาพันธ์ 2555 15:05 น. - comment id 1224213

    หวานมาก (หวานเว่อร์) ครับ อิอิ
    11.gif11.gif11.gif11.gif
  • อนงค์นาง

    10 กุมภาพันธ์ 2555 18:53 น. - comment id 1224262

    ไพเราะค่ะ
    
    36.gif36.gif36.gif29.gif
  • เฌอมาลย์

    10 กุมภาพันธ์ 2555 20:55 น. - comment id 1224276

    กำลังกินน้ำเต้าหู้พอดีค่ะ
    ยิ่งหว๊าน หวานไปอีกพออ่านกลอนบทนี้เป็นกับแกล้ม เอ๊ะ แบบนี้ไม่ได้เรียกกับแกล้มเนอะ อิอิ
    
    อิจฉาคนมีฟามรักในเดือนนี้จิงๆ อิอิ
  • ลูกหมาตัวสกปรก MomMamSan

    11 กุมภาพันธ์ 2555 19:54 น. - comment id 1224402

    หวัดดีฮ้าบพี่บิน แอบแวะมาเยี่ยมฮับ
    อยากแต่งกลอนรัก อีกเด๊ ... แต่ ... 
    ยัง "หด" อยู่ อิอิ อย่าคิดลึก อย่ากึ๊ดนัก
    " กลอน หด " ฮับป๋ม 46.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน