สายลมแห่งความรัก

หลี่เหม่ยจิน

เพราะความรักมากไป...แออัด
ขอขจัดละทิ้งความโหยหา
ดูจิตดูใจในเวลา
ที่ไม่มีสัญญาใดๆ
เธอเข้ามาให้ฉันได้เรียนรู้
ว่าความรักจับต้องไม่ได้
สายลมแห่งความรักนำพาไป
ให้ใจไม่วิ่งไล่ไขว่คว้ามา
ขอหยุดพักใจให้นิ่งๆ 
ดำดิ่งสู่ห้วง " ความว่าง " หนา
ความรัก แสดงภาวะ  " อนัตตา "
สภาวะนี้กลับไม่เกิดในห้องธรรม์
ธรรมะแท้จริงคือธรรมชาติ
ที่ไม่อาจบังคับได้ดั่งฝัน
อิสระมอบให้แก่กัน
สิ่งเดียวเท่านั้น...มอบแด่เธอ
อาจผูกพันแต่ไม่อยากสร้างพันธะ
รักตอบแทนในรัก..เสมอ
ปลดปล่อย ปล่อยวาง ห่างเธอ
ความรัก ละเมอ เผลอใจ				
comments powered by Disqus
  • ฤกษ์(ไม่ได้ล๊อกอิน)

    20 กุมภาพันธ์ 2555 12:00 น. - comment id 1225387

    ถูกทัศนตรงกัน"อาจผูกพันแต่ไม่อยากสร้างพันธะ" ความรัก ชอบละเมอเผลอใจยังงี้แหละ
  • ก้าวที่...กล้า

    20 กุมภาพันธ์ 2555 14:10 น. - comment id 1225408

    36.gif11.gif
  • หลี่เหม่ยจิน(ไม่ได้ lock in)

    21 กุมภาพันธ์ 2555 20:42 น. - comment id 1225696

    @ คุณฤกษ์
    
    มันเป็นลมๆ ห้วง ๆ บอกไม่ถูก
    ความรักก็คงอย่างนี้แหละ
    เดี๋ยวก็ไป...เดี๋ยวก็มา
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif
  • หลี่เหม่ยจิน(ไม่ได้ lock in)

    21 กุมภาพันธ์ 2555 20:42 น. - comment id 1225697

    @ ก้าวที่กล้า
    
    ขอบคุณสำหรับดอกไม้และรอยยิ้มค่ะ
  • ทางผ่านของสายลม

    24 กุมภาพันธ์ 2555 13:34 น. - comment id 1226075

    ต้องเรียนรู้เรื่อง อิสระในความสัมพันธ์ กันเนาะคนเรา
    
    จะตัดพันธนาการอย่างไรให้ดำรงอยู่ในความสัมพันธ์
    
    โพสเองงงเองค่ะ
  • หลี่เหม่ยจิน(ไม่ได้ lock in)

    3 มีนาคม 2555 02:09 น. - comment id 1226974

    @ ทางผ่านของสายลม
    
    ต้องเรียนรู้เรื่อง อิสระในความสัมพันธ์ กันเนาะคนเรา
    
    จะตัดพันธนาการอย่างไรให้ดำรงอยู่ในความสัมพันธ์
    
    
    น่าสนใจค่ะจะตัดพันธนาการอย่างไรให้ดำรงอยู่ในความสัมพันธ์...คงต้องคุยกับคุณทางผ่านของสายลมบ่อยๆ อาจได้แง่คิดบางมุมให้ได้เรียนรู้การตัดพันธนาการอย่างไรให้ดำรงอยู่ในความสัมพันธ์

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน