กำลังใจจากคนช่างฝัน

คนบางบอน

หยุดสะอื้น ขืนขม ระทมเศร้า
ลืมเรื่องเก่า วันวาน ที่ผ่านพ้น
ยิ้มสู้กับ ชะตา ฟ้าบันดล
มาตั้งต้น ฝ่าฟัน กันอีกที
ชีวิตเรา ยังอยู่ ต้องสู้ต่อ
อย่ามัวงอ มือเท้า เฝ้าหลีกหนี
อนาคต ความหวัง เรายังมี
แผ่นดินนี้ ยังมีทาง ให้สร้างตน
เมื่อล้มได้ ก็ลุกได้ ถ้าใจสู้
เปิดประตู ใจรับ อย่าสับสน
ยึดมั่นใน บริบท ความอดทน
คงหลุดพ้น ความจนไป ได้สักวัน
หนึ่งสมอง สองมือ คืออาวุธ
หัวใจจุด ประกายกล้า ท้าความฝัน
วางเป้าหมาย ชีวิต เป็นเดิมพัน
แล้วมุ่งมั่น ตามทาง ที่วางไว้
ความสำเร็จ คงเห็นได้ ในไม่ช้า
ชีวิตคง มีค่า ขึ้นมาใหม่
ตื่นจากความ เหนื่อยล้า ความปราชัย
ประกาศให้ รู้ทั่ว ไม่กลัวจน
นี่ คือหนึ่ง กำลังใจ ในวันนี้
จากคนที่ ประสบภัย มาหลายหน
อวยพรให้ ประสบสุข กันทุกคน
ทิ้งความหม่น หมองช้ำ จมน้ำไปฯ
สมยศ  เปียสนิท				
comments powered by Disqus
  • คนกรุงศรีฯ

    24 กุมภาพันธ์ 2555 22:49 น. - comment id 1226211

    41.gif41.gif41.gif36.gif
  • บุญพร้อม

    25 กุมภาพันธ์ 2555 09:38 น. - comment id 1226273

    หากเป็นลูกเจัาพระยา  ก็อย่าท้อ
    มาเถอะหนอมาร่วมแรง  ให้แข็งขัน
    มีทุกข์รัอนอันใด   ใหัแบ่งปัน
    ร่วมสานฝันให้เป็นกลุ่ม   ลุ่มเจ้าพระยา
  • ศรีสมภพ

    25 กุมภาพันธ์ 2555 11:17 น. - comment id 1226285

    41.gif41.gif36.gif29.gif
  • คนบางบอน

    25 กุมภาพันธ์ 2555 12:09 น. - comment id 1226300

    ขอบคุณทั้งสามท่าน ที่ให้กำลังใจกัน  ขอบคุณจริงๆนะ
    
    36.gif
  • สุนทรวิทย์

    25 กุมภาพันธ์ 2555 15:49 น. - comment id 1226331

    29.gif36.gif36.gif36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน