สัตว์สวย ป่างาม

สุนทรวิทย์

รังสิมันตุ์  ผันเคลื่อน  เลื่อนขยับ
			ดำเนินกลับ  ลับไป  ในเวหน
			แสงสว่าง  ร้างหลบ  นภดล
			ความมัวหม่น  ย่างเท้า  เข้าครอบครอง
				พระพายหอบ  เมฆา  มาเป็นกลุ่ม
			นภาคลุ้ม  เสียงครึ้ม  กระหึ่มก้อง
			อุทพินทุ์  รินหยาด  สาดละออง
			อุทกนอง  เอ่อท้น  ชลธาร
				ปฐพี  ฉะฉ่ำ  อิ่มน้ำฝน
			พนาสณฑ์  ดาษดา  ผลาหาร
			ไม้ชุ่มชื่น  โมทนา  พรรษากาล
			กุสุมาลย์  รุกขกะ  ปกนคินทร์
				ปวงมฤค  คึกคัก  สะพรักพรั่ง
			งามคับคั่ง  ก่ายกอง  ผองปักษิน
			มัศยา  แหวกท่อง  ท้องสลิล
			เหล่าชีวิน  ปีติ  รับพิรุณ
				พนาราม  งามสวย  ด้วยส่ำสัตว์
			พฤกษาชัฏ  อาทร  ย้อนเกื้อหนุน
			สัตว์พึ่งป่า  ป่าพึ่งสัตว์  ผลัดค้ำจุน
			ต่างให้คุณ  ต่อกัน  นิรันดร์มา				
comments powered by Disqus
  • เปลวเพลิง

    27 กุมภาพันธ์ 2555 15:48 น. - comment id 1226501

    ทักทายครับคุณสุนทรวิทย์
    ผมมาร่วมรักษ์ป่าด้วยคนนะครับ
  • บุญพร้อม

    27 กุมภาพันธ์ 2555 15:56 น. - comment id 1226503

    แตกต่างแต่ไม่แตกแยก   ใช่ไหมคุณสุนทร
  • คนกรุงศรี ฯ

    27 กุมภาพันธ์ 2555 16:11 น. - comment id 1226512

    ธรรมชาติ ขาดมนุษย์ สุดประเสริฐ
    คงเลอเลิศ เขียวขจี ด้วยสีสัน
    สรรพสัตว์ อยู่ได้ อาศัยกัน
    พนาวัลย์ คงยัง อยู่ดังเดิม
  • สุนทรวิทย์

    27 กุมภาพันธ์ 2555 19:43 น. - comment id 1226542

    ขอบคุณๆเปลวเพลิงที่แวะมาทักทายครับ29.gif36.gif36.gif36.gif
  • สุนทรวิทย์

    27 กุมภาพันธ์ 2555 19:44 น. - comment id 1226544

    ใช่แล้วครับคุณพี่บุญพร้อมครับ คนเราคิดต่างได้ครับ แต่ควรเป็นมิตรกันได้ครับ36.gif36.gif36.gif
  • สุนทรวิทย์

    27 กุมภาพันธ์ 2555 19:53 น. - comment id 1226545

    ตอบคุณ คนกรุงศรีครับ
    
    มีมนุษย์  มากมาย  ไม่เห็นค่า
    อ้างกีฬา  ล่าสัตว์  หัตเห่อเหิม
    โค่นต้นไม้  เหยียบย่ำ  เข้าซ้ำเติม
    มิส่งเสริม  สิ่งสรรพ  กลับทำลาย
    36.gif36.gif36.gif
  • พจนา/หนังสือ

    28 กุมภาพันธ์ 2555 07:10 น. - comment id 1226568

    เข้ามาชื่นชมธรรมชาติ อรุณสวัสดิ์ครับ   59.gif36.gif46.gif
  • สุนทรวิทย์

    28 กุมภาพันธ์ 2555 10:48 น. - comment id 1226581

    อรุณสวัสดิ์ครับคุณพจนา/หนังสือ36.gif36.gif36.gif
  • ผู้หญิงไร้เงา

    2 มีนาคม 2555 15:54 น. - comment id 1226947

    ธรรมชาติช่างสวยงามเหลือเกินนะค่ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน