ประชาชน.......ปรองดอง

ดวงจันทร์

ให้ประชาฯ มาปรองดอง ทั้งสองข้าง
คิดจะสร้าง เงื่อนแง่ เพื่อแก้ไข
บิดความจริง ที่เห็น ลับเร้นไป
ลืมอดีต ที่จัญไร ใครแก้ตัว?
ให้ประชาฯ มาปรองดอง ทั้งสองข้าง
เป็นข้ออ้าง อำพราง ทางคนชั่ว
นำประเทศ เมินถูกผิด มืดมิดมัว
เห็นแก่ตัว แก่ประโยชน์ แล้วโทษใคร?
ให้ประชาฯ มาปรองดอง ทั้งสองข้าง
ทุกก้าวย่าง ร่างแก้ เพียงแค่ไหน?
เพื่อประชา- หรืออัตตา- ธิปไตย?
เพื่อคนไทย หรืออะไร ใครบางคน?
ให้ประชาฯ มาปรองดอง ทั้งสองข้าง
ท่านอำพราง วางวจี มากี่หน
หมดหนทาง ก็อ้างว่า ประชาชน
ไม่ปรองดอง หมองหม่น คนอะไร?
ปัญหาเกิด เพราะจิตตน พ้นความคิด
อ้างความผิด จิตคนอื่น ฝืนวิสัย
ปัญหาเกิด เพียงจะดับ เมื่อกลับใจ
ใช่แก้ไข อะไรอะไร เพื่อใจตน				
comments powered by Disqus
  • ฤกษ์(ไม่ได้ล๊อกอิน)

    28 มีนาคม 2555 17:06 น. - comment id 1228551

    ปรองดองไปปรองดองมาทหารก็ปฎิวัติอีก
    เพราะปรองดองแล้วไปสอบเอาผิดคนฆ่าประชาชนแถมลามไปเอาผิดคณะ คมช.อีกใครจะทนได้ปีนอยู่ในมือจึ้นยอดตึกยิงหัวเสียเมื่อไหร่ก็ได้ อิอิ
  • บุญพร้อม

    28 มีนาคม 2555 20:16 น. - comment id 1228567

    เราประชาชนปรองดองกันได้ง่ายมาก เพราะต้องทำมาค้าขายหากินหาอยู่ร่วมกัน    ว่าแต่พวกท่านเถอะปรองดองกันได้หรือยังล่ะ ?
    50.gif50.gif50.gif
  • ตาคำ

    28 มีนาคม 2555 20:23 น. - comment id 1228569

    หากปรองดองไม่ได้แล้วจะมีการเผาบ้านเผาเมืองอีกไหม อะ
  • จวว

    29 มีนาคม 2555 08:40 น. - comment id 1228605

    เยี่ยมเลยค่ะ
    
    พูดง่าย จะให้ปรองดอง
    ตอนนี้สีเสื้อ แดง เหลือง ยังไม่ถูกละลายเลยค่ะ
    
    21.gif
  • ใจปลายทาง

    29 มีนาคม 2555 20:08 น. - comment id 1228670

    553493_211172598988609_100002876102750_3
    
    
        ยังลืมไม่ได้น๊า
    
    มาบังคับให้ปรองดองมองข้างหน้า
    ที่ผ่านมาลืมให้ลงปลงให้สิ้น
    ใครเคยก่อเรื่องเลวชั่วทั่วแผ่นดิน
    น้ำตารินเลือดสาดหยุดขลาดกลัว
    
    ลืมให้ได้ใครถูกผิดอย่าคิดมาก
    แม้ลำบากขาดหายไร้ลูกผัว
    บ้านโดนเผาสิ้นเนื้อประดาตัว
    เพราะแดงชั่วโง่เง่ามาเผาไฟ
    
    ลืมตากใบกรือแซะและซุกหุ้น
    ลืมนายทุนซื้อเสียงเลี้ยงพวกไพร่
    ลืมร่มเกล้าร่างลับดับสิ้นไป
    ลืมว่าใครเคยจาบจ้างพ่อหลวงเรา
    
    มาบังคับให้ปรองดองมองข้างหน้า
    ต้องทำใจแม้โดนด่าว่าโง่เขลา
    ถูกข่มขืนจิตใจทุกข์ไม่เบา
    ลืมว่าเราเป็นเช่นควายใช่เป็นคน
  • ศรีสมภพ

    30 มีนาคม 2555 10:24 น. - comment id 1228711

    ปรองดอง อยากร้องขอ
    มันมากพอต่อเหตุผล
    ใช่ห่างต่างชั้นชน
    ทุกตัวตน.. คือคนไทย
    
    เห็นต่างมานั่งแย้ง
    หนึ่งตำแหน่งราษฎร์แบ่งให้
    ถูกต้องตามกฎหมาย
    ประชาไทยได้เลือกมา
    
    เสรีประชาธิปไตย...
    คือจุดหมายที่ทายท้า
    สมานฉันท์ร่วมฟันฝ่า
    สู่รัฐสภา..ประชาธิปไตย  !
    
    36.gif36.gif36.gif29.gif24.gif
  • ผู้หญิงไร้เงา

    1 เมษายน 2555 17:44 น. - comment id 1228906

    อยากปรองดองจริงจังในครั้งนี้
    แต่ดูดูเห็นทีจะไม่ไหว
    เรื่องครั้งก่อนคราวหลังยังฝังใน
    แถมเรื่องใหม่ยังเหลือหลาย..เกินใจรับ
  • ดวงจันทร์

    2 เมษายน 2555 16:55 น. - comment id 1229011

    ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ29.gif29.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน