อาลัยดวงเเก้วมกุฏเจ้าสู่สวรรค์คาลัย

พิพัฒนชัย พรมศรี

๏ โอ้พวงพุทธชาดเเก้ว .......... กำสรวล 
หอมยิ่งน้ำตาครวญ ............... ขุ่นข้อง 
เสียงพระธรณีหวน ................ ไห้ห่ม 
เสียงพระสมุทรร้อง ............... สะอื้นซ้ำอาลัย
๏ เสด็จไปมิไปแม้น .............. เหมือนไป -
เสด็จประทับฤทัย ................. ราษฏร์เเล้ว 
พิมานพิพย์ไสว .................... รอประทับ 
เพื่อประดับมณีแก้ว ............... มกุฏเจ้านิรันด์สมัย 
๏ เรืองไรเมรุมาศเยื้อง .......... ยาตรระยับ 
น้อมส่งพระภคินีกลับ ............ สู่ฟ้า 
อร่ามพระคุณากรประดับ ......... ประดาศักดิ์ 
ละหยดละหยาดจากหล้า ........ ท่วมฟ้ามหาสวรรค์ ฯ 
___________________
พิพัฒนชัย 
๑๐ / เมษายน / ๒๕๕๕				
comments powered by Disqus
  • ไข่เจียว

    11 เมษายน 2555 00:41 น. - comment id 1229668

    พวกพันทมารชั่วทำลายชาติ สะตอเน่าควายเหลืองสำนึกดีก็เป็นวุ้ย
    
    งงอ่ะตรู
  • คนเดินดิน

    11 เมษายน 2555 00:43 น. - comment id 1229669

    ใช้ภาษาไทยผิดๆยังงั่งๆเขียนกลอน
    
    ตลกอ่ะ
    
    ก๊ากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
    
    ขำอ่ะ
  • ตาคำ

    12 เมษายน 2555 10:57 น. - comment id 1229737

    41.gif41.gif41.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน