รางวัลของครู

อรุโณทัย


ทุกคำที่บ่นว่า
ด้วยเมตตาศิษย์ทั้งหลาย
เหน็ดหนื่อยก็ไม่หน่าย
ห่วงใยศิษย์ทุกทุกคน
สั่งสอนคอยชี้แนะ
แนวทางแก้เพื่อหวังผล
ให้ศิษย์ทุกทุกคน
ประพฤติตนเป็นคนดี
ทุกคำที่บ่นว่า
คือปรารถนาและปราณี
ให้ศิษย์ของครูนี้
มีชีวีที่ก้าวไกล
ทนทุ่มเทเพื่อศิษย์
ด้วยดวงจิตที่ห่วงใย
เหนื่อยกายและเหนื่อยใจ
ยังภูมิใจทุกนาที
ทุกคำที่บ่นว่า
เรื่อยเรื่อยมาทุกทุกปี
สำนึกในหน้าที่
ปูชนียบุคคล
****************
ความภูมิใจของครู
วันที่รู้ศิษย์ทุกคน
ได้ดีมีสุขล้น
ในกลุ่มชนของสังคม
ทุกทุกคนคือศิษย์
ตลอดชีวิตที่อบรม
ถ้อยคำหรือคารม
ไม่ต้องชมครูก็ได้
ต้องรู้ถูกรู้ผิด
มีชีวิตที่ก้าวไกล
สื่งนั้นครูฝันใฝ่
เพื่อเป็นแรงใจให้ครู
******************
รู้ถูก รู้ผิด มีชีวิตที่ก้าวไกล
เป็นคนที่ดีให้ได้ นั่นคือ "รางวัลให้ครู"
อรุโณทัย
๑๒ มิถุนายน ๒๕๕๕
				
comments powered by Disqus
  • อรุโณทัย

    12 มิถุนายน 2555 22:30 น. - comment id 1235823

    อยากนำเพลงนี้มาลงให้ทุกคนได้ฟัง
    แต่จนแล้วจนรอด ... ก็ลงไม่ได้สักที
    หากใครหรือท่านใดสามารถนำเพลงมาลงให้ได้จักเป็นพระคุณยิ่ง
    1.gif36.gif36.gif36.gif
  • ศรีสมภพ

    13 มิถุนายน 2555 07:58 น. - comment id 1235827

    ความภาคภูมิ.. สุมไว้ ใจส่วนลึก
    ตกผลึก หวังนึกปลื้ม ลืมเหนื่อยได้
    ปิดทองแผ่น ใต้แท่นพระ ละด้วยใจ
    ส่งศิษย์ให้ ได้ข้ามฝั่ง ..ตามอย่างครู
    
    
     คาราวะแด่.. คุณครู ผู้มีพระคุณทุกท่าน
    
    เพลง รางวัลของครู  
    
    www.youtube.com/watch?v=rzTMS2xxLnQ
    
    
    41.gif24.gif36.gif
  • บุญพร้อม

    13 มิถุนายน 2555 08:47 น. - comment id 1235831

    ร่วม คาระวะ  ท่านที่มีหัวใจในความเป็นครู  ทุกท่านครับ36.gif36.gif36.gif36.gif
  • เพียงพลิ้ว

    13 มิถุนายน 2555 16:41 น. - comment id 1235844

    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif
  • ครูกระดาษทราย

    13 มิถุนายน 2555 21:20 น. - comment id 1235858

    29.gif  มากราบครูด้วยค่ะ พี่ชาย

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน