คารวะครูกลอน

อรุโณทัย


คารวะครูกลอนสุนทรภู่
บรมครูกาพย์กลอนอักษรศิลป์
ต้นตำรับสัมผัสในแห่งแผ่นดิน
รัตนโกสินทร์ถิ่นกวี
กลอนนิทานเสภาพาสนุก
นิราศทุกเรื่องร้อยสมศักดิ์ศรี
ฝากข้อคิดสะกิตใจไว้มากมี
ล้วนเป็นที่จำจดทุกบทกลอน
สุภาษิตสอนหญิงยิ่งมีค่า
เป็นตำราอบรมมิ่งสมร
ให้รู้ทำรู้ใช้ในนิวรณ์
รู้ผันผ่อนบ่วงกรรมปุถุชน
พระอภัยมณีที่ยอดเยี่ยม
ก็เต็มเปี่ยมคุณค่าที่มากล้น
ทั้งรสรัก โกรธ หลง แห่งวังวน
ที่ผู้คนตัดไม่ขาดอนาจใจ
คารวะครูกลอนนามระบือ
ที่เลื่องลือทั่วถิ่นต่างขานไข
คมความคิดเรียงร้อยจากดวงใจ
สรรมาใช้เติมแต่งบทกวี
ยี่สิบหกมิถุนามาบรรจบ
เวียนมาครบอีกรอบตามวิถี
ขอบูชาครูกลอนตามพิธี
ไหว้ครูนี้ด้วยมาลัยดอกไม้งามฯ
อรุโณทัย 
๒๔ มิถุนายน ๒๕๕๕
				
comments powered by Disqus
  • สุริยันต์

    25 มิถุนายน 2555 17:51 น. - comment id 1230717

    ขอคารวะด้วยคนครับพี่
    29.gif29.gif29.gif
  • แก้วประภัสสร

    25 มิถุนายน 2555 14:54 น. - comment id 1230769

    29.gif29.gif29.gif
  • ศรีสมภพ

    25 มิถุนายน 2555 13:14 น. - comment id 1236787

    คาราวะ ณ ยามนี้  .. ศรีสมภพ
    ขอน้อมนบ กวีครู สุนทรภู่ท่าน
    ตัวข้าน้อย ร้อยอักษรา มาขับขาน
    หวังแค่ขอ ต่อสาน  ...ตำนานกวี
    
    29.gif29.gif29.gif36.gif24.gif
  • พุด

    26 มิถุนายน 2555 08:58 น. - comment id 1236808

    29.gif
    
    ร้อยมาลัยพุดซ้อนอย่างอ่อนหวาน
    ก้มกราบกรานสุนทรภู่บรมครูขวัญ
    กี่เดือนปีคงความดีตราบนิรันดร์
    รำลึกมั่นขอตามรอยสร้อยอักษรา...
    
    พุดพัดชาและสาวบ้านนา
    ขอกราบคารวะบรมครูกลอน
    ที่จักสถิตสถาพรในดวงใจไปตราบกาลค่ะ29.gif36.gif16.gif
  • คนบางบอน

    26 มิถุนายน 2555 21:03 น. - comment id 1236910

    36.gif36.gif36.gif
  • เปลวเพลิง

    25 มิถุนายน 2555 02:17 น. - comment id 1237031

    คารวะครูกลอนสุนทรภู่
    แบบอย่างแห่งกาพย์กลอน
    ระบือนามครับ
    29.gif29.gif29.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน