เรื่องใหญ่

เชษฐภัทร วิสัยจร

อันความคิดการเมืองเป็นเรื่องใหญ่
หากเที่ยวไล่จับผิดคนคิดต่าง
แล้วขู่ฆ่าท้าตีทุกที่ทาง
ยกข้ออ้างอวดคุณงามความดีตน
ความดีย่อมเลวร้ายกลายเป็นชั่ว
หลงยึดตัวว่าฉลาดขาดเหตุผล
ผู้ฉลาดและดีพร้อมย่อมอดทน
ความคิดคนที่แตกต่างทางการเมือง				
comments powered by Disqus
  • ฤกษ์(ไม่ได้ล๊อกอิน)

    26 มิถุนายน 2555 22:07 น. - comment id 1236929

    คอยอ้างแต่เบื้องสูงมากล่าวหา
    อ้างเอามาเพื่อฆ่าบุคคลอื่น
    ผังล้มเจ้าเขาจับได้ใช่จุดยืน
    น่าจะฟื้นเอาผิดคนคิดทราม
    
    ยอมรับว่าคิดเอาเองแล้วไม่เห็นลงโทษอะไร
    ผลของการคิดเอาเองแพร่ไปทำให้คนตายไปเยอะแยะด้วยข้อหาที่คิดเองนั้น
  • ศรีสมภพ

    27 มิถุนายน 2555 09:34 น. - comment id 1236956

    ขอเรียกร้องสองฟากอยากบอกกล่าว
    ก็พวกเรา เฝ้าแต่มองจ้องข่มเหง
    นึกบ้างไหมสมัยอยู่ ปู่ย่าเอง
    สามัคคี มีใจเกรง ไม่เบ่งบัง
    
    มาบัดนี้ ต่างเร้ารุกปลุกแย้งขัด
    จ้องจะกัดผลัดกันด่าน่าผิดหวัง
    เกิดคอกเดียวเกี่ยวในใส้ น่าอายจัง
    ยังบ้าคลั่งหลงผิด คิดเข้าตน...
    
    หนังยาวหลายตอนละครน้ำเน่า..อิอิ
    
    69.gif61.gif24.gif
  • กวีปกรณ์

    30 มิถุนายน 2555 04:30 น. - comment id 1237115

    มันเป็นเรื่องใหญ่จริงๆ ครับ
    
    ต่างมองต่างมุมต่างโม้
    ต่างโต้ต่างตอบต่างต้าน
    ต้างทัดต่างเทียบต่างทาน
    ต่างพล่านต่างพลั้งต่างพ่าย
    
    ต่างดีต่างเด่นต่างเดือด
    ต่างเลือดต่างเหล่าหลากหลาย
    ต่างสีต่างเสื้อมากมาย
    เกลอกลายเกลียดกันเท่านั้นเอง

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน