ทางสายนี้มีกัลยาณมิตร

อนงค์...นาง

อนงค์นางพบทางช่างอบอุ่น
ธรรมค้ำจุนชีวิตจิตแจ่มใส
กัลยาณมิตรคิดอภัย
รับศีลให้เมตตาและปราณี
มีร่มไม้ชายคาเวลาร้อน
เด็กเล็กฟ้อนรำไทยได้งามศรี
ดนตรีไทยไพเราะเสนาะดี
ระนาดตีกลองทุ้มนุ่มเสียงพิณ
ยินเสียงอ่านกอกาภาษาไทย
หัดเขียนได้สวยงามยามต่างถิ่น
พระสงฆ์นำสวดมนต์คนได้ยิน
ไร้ทุกข์สิ้นสุขใจวัดไทยนา
มาเถิดหนากัลยาณมิตรแท้
อย่าเหลียวแลกิเลสเหตุตัณหา
มองคนในแง่ดีชื่นชีวา
ส่อเสียดว่ากันไปใจร้อนรน
บนเส้นทางสายนี้มีมิ่งมิตร
ทุกชีวิตอุ่นใจไม่สับสน
บำรุงศาสนาไม่พาจน
น้ำใจคนไทยมาสามัคคี�
พาลา หเว นปฺปสํสนติ ทานํ
คนพาลเท่านั้นย่อมไม่สรรเสริญทาน				
comments powered by Disqus
  • ศรีสมภพ

    29 มิถุนายน 2555 11:14 น. - comment id 1236722

    บนเส้นทางสายนี้มีมิ่งมิตร
    งามด้วยจิตแห่งธรรมอันล้ำเลิศ
    ถึงต่างแดนแสนไกลไม่เตลิด
    รู้ถิ่นเกิดประเสริฐแท้ นะแม่นาง..
    
    บนเส้นทางสายธรรมที่ย้ำชัด
    หากสลัดอัตตาตนให้พ้นร่าง
    ดับทุกข์ร้อนด้วยธรรมเย็นไม่เว้นวาง
    ย่อมพบทางที่สร้างสรรค์ กัลยาณมิตร !
    
    ที่วิจิตรสถิตมั่นนิรันดร...
    
    41.gif36.gif16.gif24.gif
  • อนงค์นาง

    29 มิถุนายน 2555 11:51 น. - comment id 1236741

    ศรีสมภพนี่หนากัลยาณมิตร
    เข้าใจจิตเพื่อนบุญคุณรักษา
    สนทนาธรรมได้ไม่ร้างลา
    วาสนาแม่นางบนทางกลอน
    
    พรให้มิตรคิดดีมีเมตตา
    เห็นคุณค่าจิตใจไม่ถ่ายถอน
    ลึกซึ้งธรรมศึกษามาทุกตอน
    กราบขอวอนเทวารักษาเทอญฯ
    
    ขอให้่ท่านเจริญรุ่งเรืองตลอดไปนะคะท่านศรีสมภพ
    
    
    
    36.gif29.gif16.gif
  • din

    29 มิถุนายน 2555 13:26 น. - comment id 1236772

    16.gif..........
    
    บนเส้นทางสายธรรมน้อมนำจิต
    มากด้วยมิตรไมตรีดีหนักนา
    พาจิตให้เริงรื่นชื่นอุรา
    บนมรรคาสายธรรมที่ฉ่ำเย็น
    
    ..................16.gif16.gif
  • สุนทรวิทย์

    29 มิถุนายน 2555 19:45 น. - comment id 1237102

    นี่ก็หนึ่งกัลยาณมิตรครับ
    29.gif36.gif36.gif36.gif
  • อนงค์นาง

    29 มิถุนายน 2555 23:09 น. - comment id 1237108

    สวัสดีค่ะคุณดิน
    
    กัลยาณมิตรจิตใจดี
    คุณดินมีน้ำใจไมตรีขวัญ
    ธรรมนำทางก้าวไปไม่ท้ิงกัน
    สุขทุกข์นั้นปล่อยวางอย่างเข้าใจ
    
    ขอบคุณค่ะคุณดินขอให้มีความสุขมากๆนะคะ
    
    
    
    36.gif36.gif16.gif
  • อนงค์นาง

    29 มิถุนายน 2555 23:12 น. - comment id 1237109

    สวัสดีค่ะคุณสุนทรวิทย์
    
    ขอบคุณมากนะคะที่เป็นกัลยาณมิตรกับอนงค์นาง
    ขอให้มีความสุขมากๆค่ะ
    
    29.gif36.gif36.gif36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน