...ท้อ...

อรุโณทัย


เคยมีสุขกลับมีทุกข์จนท่วมจิต
โอ้ชีวิตไม่แน่นอนจริงจริงหนอ
ปุถุชนเช่นเราได้แต่พ้อ
ถึงเหตุก่อทุกข์และสุขเป็นประจำ
นึกแล้วท้อแท้ใจในชีวิต
เฝ้าครวญคิดจิตตกยิ่งถลำ
ให้เกิดเศร้าโศกตรมมากระทำ
แสนระกำซ้ำซากจากใจเรา
นี่หรือชีวิตของมนุษย์
ไม่สิ้นสุดบ่วงกรรมด้วยความเขลา
หลงละเลิงความสุขที่บางเบา
เพียงเศษเถ้าธุลีก็ชื่นใจ
เหตุไฉนใจจึงจะเป็นสุข
หมดเรื่องทุกข์โถมทับนี้ได้ไหม
หมดเรื่องเศร้าโศกตรมระทมใจ
มีแต่สุขอยู่ได้ไปนิรันดร์
นึกแล้วท้อต่อโชคชะตานัก
เคยมีรักความรักขาดสะบั้น
มีบ้างไหมความรักเป็นอนันต์
มีสุขสันต์สมจิตที่คิดปอง ฯ
อรุโณทัย
๑๙ สิงหาคม ๒๕๕๕
				
comments powered by Disqus
  • อนงค์นาง

    20 สิงหาคม 2555 08:08 น. - comment id 1236748

    ขอให้เข้มแข็งนะคะ ไม่มีใครทำให้ทุกข์สุขได้นอกจากใจตนเอง ความรักอาจไม่สมหวัง หากเราปล่อยวางไม่แบกไว้ให้หนัก ทำใจให้สงบ เราจะพบหนทางค่ะ
    ทำบุญสะสมไว้ในยามทุกข์จะช่วยผ่อนคลายได้เหมือนกันนะคะ 
    
    
    36.gif29.gif36.gif
  • พจนา/หนังสือ

    20 สิงหาคม 2555 05:53 น. - comment id 1236765

    ขอให้มีกำลังใจครับ   59.gif36.gif46.gif
  • บุญพร้อม

    19 สิงหาคม 2555 08:46 น. - comment id 1242781

    จะท้อไป ใยหนอ ขอให้คิด
    ทุกชีวิต ยากหลุด สุดจะหนี
    จะร่ำรวย จนยาก ลำบากมี
    มันอยู่ที่ ดวงจิต ติดอะไร16.gif16.gif36.gif
  • แย้ม ไกลวันเกิน

    19 สิงหาคม 2555 09:50 น. - comment id 1242782

    อย่านึกท้อ ต่อโชค ชะตานัก
    มีความรัก ที่มิอาจ ขาดสะบั้น
    มีให้ห็น ที่ความรัก เป็นอนันต์
    สร้างสุขสันต์ สมจิต ที่คิดปอง
  • ครูกระดาษทราย

    19 สิงหาคม 2555 10:09 น. - comment id 1242784

    T050312_03C.gif
  • แก้วประภัสสร

    19 สิงหาคม 2555 13:05 น. - comment id 1242806

    อย่าท้อเลยค่ะพี่ชาย
    มีคนมากมายเป็นเช่นเรา
    ต้องยืนอยู่อย่าได้เหงา
    ลบล้างท้อเศร้าเอาด้วยธรรม
    
    ไม่มีใครสมหวังไปทุกอย่าง
    ต้องขอบคุณตัวเราเอง อย่างน้อย..
    เราก็เคยครอบครองความรักและเป็นเจ้าของความรักนั้นมาแล้ว
    ปล่อยให้ความรักอิสระ ใจเราก็จะเป็นสุข
    
    รักพี่ชายน๊า สู้ๆค่ะ
    
    29.gif64.gif36.gif36.gif
  • เพียงพลิ้ว

    21 สิงหาคม 2555 11:30 น. - comment id 1242960

    เป็นกำลังใจให้ด้วยคนนะคะ
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif
  • *

    24 สิงหาคม 2555 20:01 น. - comment id 1243101

    36.gif16.gif36.gif
    
          แวะมาเยี่่ยม  อย่าพึ่ง "ท้อ"  ต้อง "สู้ๆๆๆ" ซิ
    ครับ   รักมากเสมอ
    
                      16.gifแก้วประเสริฐ.16.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน