ก้าวบนพื้นทราย

น้ำ

ตัวตนรนลุกล้ำ     ทำงาน
ทำกิจหน้าที่พาน    ผูกไว้
ทรัพย์ทางโลกจ้างวาน   เวียนวก แหวกว่าย
ใจจิตฉันทลักษณ์ไร้    เรี่ยวแร้งรุมถึง
คิดถึงเสียงเห่ช้า     ทะเล คำครวญ
ฮ้าไฮ่อบอวลเอ      เอกโท้
โล้เรือโลกร่มเร     ไร้ทุกข์ พ่อฮา
หายเว่ว้าวุ่นโอ้       อกเอื้อนเสภา
ฟ้ามีอักษะซึ้ง        สวยสวรรค์
โคลงคลื่นเฮ่กล่อมจันทร์    ยั่วยิ้ม
เมามัวติดจมทัณฑ์     ทั้งโทษ กิเลส
ธรรมเหตุรู้รสลิ้ม       เมื่อไร้ลมปราณ
วานท้าวรู้เมื่อก้าว   พื้นทราย
วานจิตคลายละลาย    รื่นรื้น
ทะเลกาพท์กลอนร่าย   ลิลิต
แก้วเกิดกังวานขึ้น    ข่มไข้ขื่นหาย				
comments powered by Disqus
  • น้ำ

    23 กันยายน 2555 08:44 น. - comment id 1246223

    ใครชอบแคมฟ๊อคธรรมะเชิญไปเปิดสื่อที่นี่ครับ
    
    Buddha_Dharma_Sangha
    DHARMA_BUDDHA_PEACE
    DOB_DHAMMA
    Namo_Buddhaya
    
    ของป้าโม ฝากมา
  • เพียงพลิ้ว

    23 กันยายน 2555 11:29 น. - comment id 1246232

    
    
    มาเที่ยวทะเลโคลงค่ะ
    
    
    
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif
  • ฤกษ์(ไม่ได้ล๊อกอิน)

    23 กันยายน 2555 15:37 น. - comment id 1246263

    ทะเลกลอนกรุ่นพร้อม      กาพย์โคลง
    เสียงเห่หรือเรือโยง         วิ่งแล้ว
    ขานขับร่ายทุกโมง           คืนค่ำ
    กังวานฉันทลักษณ์แจ้ว     ตราบสิ้นสุรีย์แสง
    
    
    มาเยี่ยมไข้พี่น้ำ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน