ที่ยืน

ฤกษ์ ชัยพฤกษ์

หมั่นทุ่มเทใจกายหมายศึกษา
อนาคตเบื้องหน้าฝ่าลมคลื่น
เยาวชนขันแข่งแย่งที่ยืน
หลายแสนหมื่นมุ่งหน้าหางานทำ
ต้องรักษาคุณธรรมประจำใจ
ความซื่อสัตย์ยึดไว้อย่าถลำ
ตัวอย่างดีมีเห็นเขาเน้นย้ำ
พร้อมจดจำร่วมสร้างทางเจริญ
แต่กลับเห็นผู้ใหญ่ที่ใจชั่ว
ทำความผิดท่วมหัวไม่ขัดเขิน
ยึดป่าเขามีหน้าสง่าเพลิน
มีที่ยืนนอนเดินไม่เบียดไป
บ้างโกงชาติไม่น้อยร้อยกว่าล้าน
ยังหน้าด้านออกสื่อทีวีได้
ไหนบอกว่าเป็นเสนียดเบียดออกไง
หรือเรื่องชั่วทำได้ประเทศนี้
ต้องตั้งเข็มศึกษาตำราใหม่
ยึดป่าเขาเอาได้อย่างเต็มที่
โกงเงินชาติมือไวได้ของฟรี
แถมยังมีที่ยืนในสังคม...				
comments powered by Disqus
  • ศรีสมภพ

    30 กันยายน 2555 19:55 น. - comment id 1247121

    คำนิยามคนดี อะไรแน่
    จะต้องแก้ความหมายกระไรหรือ
    มั่นวุ่นวายสับสนจนมึนตื้อ
    คนดีคืออย่างไรใคร่จะฟัง
    
    ฝรั่งยังงงพี่ไทยอ่ะ ..อิอิ
    
    69.gif15.gif24.gif
  • กวีปกรณ์

    1 ตุลาคม 2555 02:21 น. - comment id 1247143

    เด็ด!!
  • พ่อฯ

    1 ตุลาคม 2555 10:07 น. - comment id 1247154

    แล้ว สนามกอล์ฟ อัลไพน์ ละ
    เรียกได้ว่า คนบาปย่อมรับบาป จริงไหม
    
    
    
    20.gif
  • พจนา/หนังสือ

    1 ตุลาคม 2555 10:56 น. - comment id 1247167

    คนดีจะต้องปราบปรามคนที่ไม่ใช่พวกตน มั๊ง   20.gif
  • แก้วประเสริฐ

    1 ตุลาคม 2555 13:39 น. - comment id 1247197

    36.gif16.gif36.gif
    
           มาเยี่ยมแต่ไม่ขอวิจารณ์จ้า เพราะรักนะอิอิ
    
                      16.gifแก้วประเสริฐ.16.gif
  • อนงค์นาง

    1 ตุลาคม 2555 15:15 น. - comment id 1247207

    คนดีกับคนพาล
    แบ่งแยกชัดเจนไม่มีกลางค่ะ
    
    36.gif29.gif36.gif
  • ผู้หญิงช่างฝัน

    1 ตุลาคม 2555 19:36 น. - comment id 1247217

    เอ่อ.. ว่าจะมาหาที่นอน.. มีป่าว 22.gif36.gif
  • เพียงพลิ้ว

    2 ตุลาคม 2555 11:49 น. - comment id 1247264

    
    เลือกที่ยืนคนละฝั่งเสมอค่ะ อิอิ
    
    
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน