กลับมาเถิด..ที่รัก

คนบางบอน

น้ำจากพี่ไปไกลอยู่ไหนหนอ
พี่ฝ้ารอน้ำอยู่...น้ำรู้ไหม
ญาติพี่น้องหมองหม่นกังวลใจ
ขอร้องให้น้ำกลับมาบ้านนาเรา
	
นาขาดฝนคนขาดน้ำชอกช้ำหนัก
ซึ้งประจักษ์แก่ใจในความเขลา
วันมีน้ำอยู่ใกล้ไม่แบ่งเบา
หลงเชื่อเขาปล่อยน้ำไปไม่ใยดี
น้ำลองดู ข้าวทุกกอ ที่พ่อปลูก
มันต้องถูกแดดกล้าคราน้ำหนี
ยืนต้นแห้งเหี่ยวเฉาเหงาชีวี
ผืนนามีแต่รอยแยกแตกเป็นทาง
	
หนี้สินหรือก็โถมทับมากับแล้ง
ต้องหน้าแห้งหมองมัว...กลัวทุกอย่าง 
ความหวังที่จะอยู่รอด มันเลือนราง
มีแต่ความอ้างว้าง เกาะกินใจ
ข้าวกำลังจะแห้งตายไม่ได้เกี่ยว
เพียงเศษเสี้ยวจะหลงเหลือจุนเจือไหม
ทุกหย่อมย่านทุกข์ยากลำบากไป
เพราะเยื่อใยของน้ำทำร้าวราน
น้ำกลับมาหาพี่เถิด...ที่รัก
น้ำต้มผักเคยขมยังอมหวาน
กลับมาอยู่บ้านนาที่กันดาร
โปรดสงสารพี่ น้องเรา ชาวนาไทย...				
comments powered by Disqus
  • น้ำเน่า

    2 ธันวาคม 2555 21:06 น. - comment id 1251986

    ได้เด๋วกลับไปหารอนะ
  • น้ำเน่า

    2 ธันวาคม 2555 21:11 น. - comment id 1251987

    อ้อลืมบอกไปอีกอบ่าง  น้าเน่าไม่ชอบ บุง เห็บหมัด ลิ้น ไร และ เรรวน เตรียมพร้อมให้ดีนะ ถ้าน้ำเน่าไปพบแล้วอย่าปล่อยให้น้ำเน่า เป็นน้ำใสหล่ะ เบื่อ พวก กุ้ง หอย ปู ปลา ฯลฯ
  • เปลวเพลิง

    3 ธันวาคม 2555 01:19 น. - comment id 1251989

    29.gif29.gif29.gif29.gif29.gif29.gif29.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif
    เมื่อขาดน้ำทุกอย่างก็ลำบากจริงๆครับ
  • เพียงพลิ้ว

    4 ธันวาคม 2555 15:28 น. - comment id 1252066

    เดี๋ยวไล่ เดี๋ยวเรียกหา งอนนานเลยนะคะ อิอิ
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน