ถนนหด/รถป้ายแดง

ศรีสมภพ

เป็นปัจจัยที่ 5 ..ของชีวิต 
เปิดแนวคิดเลิศล้ำนำสมัย
คืนหนึ่งแสนแห่แหนซื้อ ถือรถใหม่ 
ตาลุกวาวอยากจะได้ รถป้ายแดง !
อีกไม่กี่วัน โปรโมชั่นมันจะหมด 
รีบไปกดรีบไปกู้ ดูหลายแบ๊งค์
เอาไปดาวน์ เข้าไปถอย..รถป้ายแดง 
กลัวเสียสิทธิ์ผิดสำแดง แย่งซื้อกัน..
แล้วถนนหนทาง..ก็วิกฤติ 
รถก็ติดปิดทางไป ใช่อย่างฝัน
รถมันเพิ่ม ถนนใหม่สร้างไม่ทัน 
นรกนั่น ถนนหนอ.. จอดรอล้น
นับเค้าต์ดาวน์..ที่บ้านกันดีกว่า
ไม่ต้องมาแย่งกันจอดบนถนน 
มหกรรมจราจร.. โคตรจลาจล
ตกนรกหนีไม่พ้น ถนนเนือง..
มาเถิดมา ฮาเฮฮา..หน้าบ้านกัน 
จอดป้ายแดงไว้ก่อนนั่น เลิกฝันเฟื่อง
ฉลองปีใหม่ สบายๆ ..ไม่ต้องเปลือง
แสนประเทืองเรื่องเจ็บตาย ไม่เสี่ยงเลย ! ( เย้ !!.. )
***************************************
ข่าววันนี้...
๐๐๐ นโยบายรถคันแรกทำพิษ 10 เดือนแรก ปี 55 รถป้ายแดงเพิ่มขึ้นเกือบ 3 แสนคัน ประชาชนบ่นอุบรถติดหนึบเส้นทางสำคัญ ช่วงเร่งด่วนเช้า-เย็น ต้องออกบ้านเร็วขึ้น
๐๐๐ BBC ตีข่าวไทยติดอันดับรถติดที่สุดในโลก				
comments powered by Disqus
  • อนงค์นาง

    27 ธันวาคม 2555 13:46 น. - comment id 1252928

    รถติดแบบนีิ้ต้องใช้เวลาอยู่บนถนนนานเกินไป
    เสียเวลาเดินทางมากขึ้น สุขภาพจิตเสียตามไปด้วยนะคะ เวลาพักผ่อนนอนหลับน้อยลงไปอีก สุขภาพร่างกายก็เสียตามไปด้วย
    
    
    36.gif29.gif36.gif
  • เพียงพลิ้ว

    28 ธันวาคม 2555 15:04 น. - comment id 1252984

    ติดมากค่ะช่วงเทศกาลนี่ยิ่งทรมาน
    
    36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif36.gif1.gif
  • กุ้งหนามแดง

    29 ธันวาคม 2555 10:30 น. - comment id 1253025

    ได้คืนหนึ่งแสนก็จริง แต่หนี้ที่เพิ่มก็ไม่ใช่น้อยๆ เลยน่ะนั่นแถมผูกพันอีกหลายปี  
    
    คิดก่อนซื้อจ๊ะ

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน