...เปรียบ...

อรุโณทัย


เปรียบผ้าขาวบางบางบริสุทธิ์
เป็นเหมือนชุดใหม่ใหม่น่าถนอม
ชีวิตเด็กน้อยน้อยอาจตรมตรอม
ถ้าถูกย้อมสีต่างต่างอย่างเมามัน
เด็กวันนี้คือผู้ใหญ่ในวันหน้า
กาลเวลาหมุนเวียนเปลี่ยนแปรผัน
คุณธรรมมีน้ำใจในชนชั้น
มาแบ่งปันถือขันติน่านิยม
ผู้ใหญ่เป็นแบบอย่างทางปฏิบัติ
ควรระมัดระวังประพฤติถม
ประพฤติดีมีคุณธรรมนำอารมณ์
อาจเพาะบ่มคนรุ่นหลังรุ่นต่อมา
เปรียบผ้าขาวบางบางบริสุทธิ์
เป็นเหมือนชุดใหม่ใหม่ที่ล้ำค่า
ชีวิตเด็กน้อยน้อยทั่วพารา
สุขหรรษาถ้วนหน้าวันเด็กเอย
อรุโณทัย
๑๑ มกราคม ๒๕๕๖
				
comments powered by Disqus
  • White roses

    12 มกราคม 2556 04:35 น. - comment id 1253554

    อยากกลับไปเป็นเด็กอีกจัง....จะได้ไปเที่ยวกับพ่อแม่อย่างมีความสุข
    ตอนนี้ไม่มีใครแล้วแต่ท่านก็ยังอยู่ในใจเราเสมอ
    
    สวัสดีปีให่นะคะ...
    
    11.gif36.gif
  • แก้วประภัสสร

    12 มกราคม 2556 10:17 น. - comment id 1253563

    พี่ชายจ๋า  พาหนูไปขึ้นรถไฟเหาะหน่อยค่ะ 
    หนูอยากกินไอสครีม ด้วยค่ะ
    หนูไม่ดื้อ ไม่ซนนะคะ
    46.gif65.gif64.gif
  • บุญพร้อม

    12 มกราคม 2556 18:28 น. - comment id 1253586

    16.gif29.gif36.gif
  • ยาแก้ปวด

    13 มกราคม 2556 13:58 น. - comment id 1253595

    และแล้วผ้าขาวจะเปลี่ยนสี
    ช่วยกันแต่งแต้มสีให้สวยดีกร่า
    46.gif59.gif
  • .

    21 มกราคม 2556 23:05 น. - comment id 1253859

    เปรียบเธอเพชรงามน้ำหนึ่ง..
    
    46.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน