สู่ขวัญครูกล้า..

ศรีสมภพ

ฉันไม่มีปืน.. แต่ยังยืนสอน
ฉันไม่อาทร.. จะสอนเด็กรู้
ฉันไม่คาดหวัง.. แต่ยังเป็นครู
ฉันไม่เคยรู้.. จะอยู่หรือตาย
ฉันไม่เคยคิด.. ถึงชีวิตนั่น
ฉันไม่เคยยั่น.. แม้เหตุการณ์ร้าย
ฉันไม่เคยสน.. ร่างป่นชีพวาย
ฉัยไม่เคยอาย.. ในการทำดี
ฉันจะดำรง.. คงอยู่สู้ไป
ฉันจะสอนให้.. เด็กได้วิถี
ฉันจะสร้างสรรค์.. ทั่วกันทุกที่
ฉันจะขอพลี.. แม้ชีวาวาย
 ฉันคือครูใต้  .. ที่ใครมองข้าม
ฉันคือนิยาม .. ของความยิ่งใหญ่
ฉันคือมนุษย์.. แม้สุดกลัวตาย
ฉันคือครูไทย.. ยิ่งใหญ่อุดมการณ์ 
ฉันไม่มีปืน.. ยังฝืนสอนอยู่
ฉันไม่คิดสู้.. ผู้ร้ายใครนั่น ?
ฉันไม่คิดค่อน.. จะสอนอีกนาน
ได้โปรดสงสาร.. ฉันนั้น คือ..  ครู ..!!
คารวะครูชายแดนใต้ ..ด้วยใจจริง
๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐๐
ครู คือ แม่พิมพ์ของชาติ
ครู คือ ผู้สร้างชาติ
ครู คือ ผู้ให้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด
โดยเฉพาะครูในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ถือได้ว่าเป็นบุคคลผู้เสียสละอย่างใหญ่หลวง เพื่อระลึกถึงพระคุณครูทั่วประเทศ สร้างขวัญ กำลังใจให้แก่ครูในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ จึงได้เกิด คอนเสิร์ตการกุศล ภายใต้ชื่อ ธารน้ำใจ...เทิดพระคุณครู...สู่ชายแดนใต้ ร่วมกับศิลปินต่างๆมากมาย อาทิเช่น คุณเจิน เจิน พรประเชิญ / คุณวินัย พันธุรักษ์ / คุณอ๊อด คีรีบูน / ศิลปิน KPN / ศิลปิน AF / การแสดงของครอบครัวข่าว 3 คุณจ้อ, คุณอาท, คุณปู / คุณเอ พศิน / น้องวิว พงศ์ชนก กันกลับ / คุณ รุ้ง ราวรรณ / คุณเพทาย พลอยมีค่า / น้องเดียร์+น้องเรย์ / น้องดรีม ตีสิบ				
comments powered by Disqus
  • ร้อยฝัน

    15 มกราคม 2556 14:53 น. - comment id 1253682

    ส่งใจถึงครูใต้ด้วยคน สู้ ๆค่ะ
    เมื่อวานยังมีครูใต้ที่เคยบรรจุด้วยกัน
    เขามาเยี่ยมถามข่าวคราว เขาบอกว่า
    อยากย้ายกลับมาอีสานอีกครั้ง
    11.gif
  • (น้ำตาลหวาน)

    15 มกราคม 2556 15:55 น. - comment id 1253687

    36.gif36.gif36.gif
  • อนงค์นาง

    15 มกราคม 2556 18:16 น. - comment id 1253692

    ขอคารวะครูกล้าทุกท่านด้วยดวงใจค่ะ
    
    สวัสดีปีใหม่ค่ะท่านศรีสมภพ
    สุข สดชื่น สมหวัง ไร้โรคา ตลอดปี 2556 นะคะ
    36.gif29.gif16.gif
  • ศรีสมภพ

    16 มกราคม 2556 09:52 น. - comment id 1253715

    ขอบคุณ  ..คุณครูร้อยฝัน
    
    ขอบคุณ  ..คุณน้ำตาลหวาน
    
    ขอบคุณ  ..คุณครูอนงค์นาง  
                  สวัสดีปีใหม่เช่นกันครับ..
    
    
    36.gif16.gif29.gif
  • White roses

    16 มกราคม 2556 10:05 น. - comment id 1253717

    แวะมารำลึกพระคุณครูค่ะ....
    
    29.gif36.gif36.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน