แซทมานะ อาม่า อากง

ศรีสมภพ

 เสื่อผืนหมอนใบ ..กับใจกล้าแกร่ง
จำจากหลักแหล่ง เมืองจีนแผ่นดินใหญ่
ข้ามน้ำข้ามทะเล ข้ามฟ้ามาไกล
เข้าสู่ร่มใบ..ใต้ร่มพระบารมี
ขายแรงแลกเงิน ไม่เขินหาบหาม
ทุกชั่วโมงยาม ไม่คร้ามวิถี
เก็บหอมรอมริบ หยิบใช้ตระหนี่
ก่อผลมั่งมี ..เศรษฐีเงินตรา
 
ขยันขันแข็ง แบ่งเก็บแบ่งใช้
แตกลูกหลานหลาย ทั่วไทยถ้วนหน้า
กตัญญูรู้คุณ ผู้หนุนนานมา
อากงอาม่า ควรค่าคงไว้
 เสื่อผืนหมอนใบ  ..ย้อนไปครั้งนั้น
บรรพ์บุรุษสุดสรรค์ ปั้นทางปูให้
ลูกหลานสายจีน ร่วมถิ่นแดนไทย
มั่งมีมากมาย ..เพราะใครกันนี่ ?
เซ่นไหว้บรรพ์บุรุษ..ที่สุดไฮเทค
ไอโฟนกงเต็ก เสกสรรสุขี 
เกมส์เน็ตเฟสบุ๊ค สนุกเต็มที่
แซทมาให้ที อาม่า อากง !!
( ตัวบนตรงๆ..โพสต์มาเลยน้า ..555 !! )				
comments powered by Disqus
  • แทนคุณแทนไท

    7 กุมภาพันธ์ 2556 11:35 น. - comment id 1254862

    ขอสักซองครับ...21.gif
  • กุ้งหนามแดง

    7 กุมภาพันธ์ 2556 12:49 น. - comment id 1254866

    แต่ก่อนรถเบนซ์ก็ว่าหรูแล้วนา 
    เดี๋ยวนี้มีติดต่อสื่อสารด้วย ครอบคลุมจริงๆ 
    
    คนคิดเก่ง ไอเดียเจิดมาก
  • แก้วประภัสสร

    7 กุมภาพันธ์ 2556 14:05 น. - comment id 1254877

    แวะมาขออั่งเป่าตั่วๆไก๊จร้า
    
    36.gif46.gif
  • ร้อยฝัน

    7 กุมภาพันธ์ 2556 15:17 น. - comment id 1254902

    11.gif  ต้องแพ็กเก็ตแถม เน็ตแรง     นาทีละ 99 สตางค์20.gif
  • บุญเพิ่ม

    7 กุมภาพันธ์ 2556 17:29 น. - comment id 1254945

    เยี่ยมฮะ  เคยคิดแต่งเรื่องนี้เหมือนกัน
    
    "จากโพ้นทะเลไกล"  แต่ยังไม่ได้แต่งเลย อิอิ
    
    มาอ่านหาข้อมูลตรงนี้ก่อนละกันนะ
    
    แจ่มเลยเน้อ อ้าย
    
    29.gif36.gif29.gif
  • กุหลาบขาว

    7 กุมภาพันธ์ 2556 19:20 น. - comment id 1254958

    ก๋งมาจากเมืองจีนเหมือนกันค่ะ ไว้ผมเปียด้วยนะคะ...
    
    11.gif36.gif
  • ยาแก้ปวด

    8 กุมภาพันธ์ 2556 02:15 น. - comment id 1255000

    ส่งกงเต๊กไอโฟนแล้วอย่าลืม
    ที่ชาทหล่ะ
    รุ่นนี้มังอยู่ได้ไม่เกินห้าชม.อือื
    
    46.gif59.gif
  • พจนา/หนังสือ

    8 กุมภาพันธ์ 2556 08:15 น. - comment id 1255021

    อาม่าอากงแกแชทเป็นหรือเปล่า   20.gif59.gif36.gif46.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน