ชีวิต....สิ่งเปราะบางอันยิ่งยวด

วิทย์ ศิริ

  ความเปราะบาง  วางอยู่  คู่ชีวิต
หากลิขิต  สถิตอยู่  ดูใช่ที่
มันแผ่ซ่าน  บานฉ่ำ  นำสุนทรีย์
ทุกนาที  มีค่า  กว่าสิ่งใด
  มันซ่อนเร้น  เป็นนัย  ใครหยั่งรู้
เป็นหรืออยู่  ทุกผู้  ทุกนามไข
เหตุสาธิต  ปริศนา  นั้นคาใจ
สุขฤทัย  ไม่สร่าง  ลางสังวรณ์
  เรื่องต่างต่าง  วางอยู่  เป็นคู่ขวัญ
ทุกวานวัน  มันวน  บนคำสอน
หมายสร้างเกราะ  เสดาะตรวน  ที่ครวญรอน
หมายตัดตอน  คลอนสั่น  มั่นปราการ
  ล้วนบทบาท  วาดไว้  ใจเสรี
ชีวิตมี  ข้างเคียง  เพียงสสาร
หวังหมื่นแสน  อื่นเรียง  เพียงกล่าวขาน
ฟ้าประทาน  อุบัติละ  ขณะใด
  สิ่งเปราะบาง  ยิ่งยวด  ปวดใจยิ่ง
หมายช่วงชิง  หยุดยั้ง  รั้งอย่างใจ
ยิ่งสูญเสีย  เพลียแรง  แสงร่ำไร
ห้วงฤทัย  ไม่รู้  สู้ต่อกร
  เรื่องที่ผ่าน  สานปม  จมบ่อทราย
หวังทักทาย  คลายเขื่อง  เรื่องหลอกหลอน
หวังสิ้นสุด  หยุดนิ่ง  สิ่งวิงวอน
ใจอย่าลั่น  สั่นคลอน  ตอนเปราะบาง				
comments powered by Disqus
  • กิ่งโศก

    21 มีนาคม 2556 15:37 น. - comment id 1256927

    หัวใจของสิ่งมีชีวิต บอบบางยิ่งครับ ท่านวิทย์
  • ลูกหว้า

    21 มีนาคม 2556 16:07 น. - comment id 1256933

    ใช่แว้วบางทีก็แขวนอยู่บนเส้นด้ายซะงั้น
  • ป๋อง สหายปุถุชน

    22 มีนาคม 2556 00:09 น. - comment id 1256945

    29.gif29.gif29.gif41.gif41.gif41.gif57.gif57.gif57.gif
  • มะกรูด :)

    22 มีนาคม 2556 16:02 น. - comment id 1256965

    รู้ว่าเปราะบาง..
    เราจึงยิ่งควรถนอม...
    
    
    คุณวิทย์  สบายดีนะคะ
    รักษาสุขภาพด้วย  6.gif
  • แก้วประภัสสร

    24 มีนาคม 2556 18:21 น. - comment id 1257011

    แค่เส้นบางๆกั้นระหว่างความรู้สึกนี่แหละค่ะสำคัญนัก
    ถ้าไม่เข้าใจมัน ความสัมพันธ์ก็จบลง
    
    รักและคิดถึงกัลยาณมิตรค่ะ
    11.gif16.gif16.gif

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน