เพศที่สาม

นักสืบไร้ชื่อ

ฉันไม่รู้ตัวฉันมีสองเพศ                     ถูกอาเพศเป็นชายให้อ่อนหวาน
เกิดมาหล่อและสวยดั่งวิมาน              ในร่างกายชายชาญของฉันเอง
ฉันยอ่อนโยนเกินกว่าชายแท้ๆ            ฉันอ่อนแอไม่ชอบการข่มเหง
ฉันไม่ชอบแสดงออกดั่งนักเลง             ที่จะเป็นจุดเด่นในสั่งคม
มีคำถามจากเพื่่อนที่สงสัย                   เหตุไฉนเกิดเป็นชายไม่อวดเก่ง
ฉันเป็นตัวตัวของตัวฉันเอง                  ไม่จำเป็นต้องเด่นเหมือนใครๆ
ฉันเป็นชายที่รักความอ่อนหวาน            ถูกกล่าวขานผิดธรรมเนียมเป็นไหนๆ
จะชายแท้หญิงเทียมแล้วอย่างไร          อยู่ที่ใจใช้เพศเป็นสำคัญ
ถ้าเลือกได้ใครจะเลือกเกิดผิดเพศ        อณาเขตจำกัดขนาดไหน
ถูกสังคมดูถูกก่าวใครๆ                         ลองเปิดใจมองเราให้เข้าที
เรานี้หรือเขาว่าวิปริต                           เป็นโรคจิตไม่มีอะไรดี
อยากถามว่าใครกันที่แสนดี                  หรือเศรษฐีมั่งมีด้วยเงินตรา
จงมองที่คุณค่าก่าวที่เห็น                     ที่ผมเป็นอย่างนั้นอย่าสงสัย
อันความรักความชอบเกิดจากใจ          ใช้อยู่ที่เพศกายใคร่ควรมอง
จะเพศไหนอย่างไรก็น่ารัก                   ถ้ารู้จักทำตัวไม่หม่นหมอง
จำเป็นหรือต้องแคร์สายตามอง            เป็นครรลองปิดกั้นตัวตนเรา   
				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน