วิสาขบูชาโลก

เบยองจุน

.......... วิสาข-     บูชา     วนมาครบ ............................
.......... เดือนพฤษภ     ยี่สิบสี่     มีความหมาย .............
.......... ฉลองพุท-     ธยันตี      มิเสื่อมคลาย ...............
.......... รักษาไว้     ให้ยาวนาน     การทำบุญ ...............
.......... ตื่นเช้ามา     ตักบาตร     ขอพรพระ .................
.......... ความดีจะ     (เป็น) อานิสงค์     ส่งเกื้อหนุน .....
.......... สะสมไว้     ก่อนตาย     ได้เป็นทุน ..................
.......... ค่ำอบอุ่น     หมุนเดินเวียน     เทียนร่วมกัน .......
.......... จงน้อมนำ     คำพระสอน      ตอนฟังเทศน์ .......
.......... ทุกวัยเพศ     ปฎิบัติ     จิตสุขสันต์ ..................
.......... สังคมคง     สุขสงบ     โดยทั่วกัน ...................
.......... ผูกสัมพันธฺ์     ปรองดอง     พี่น้องไทย .............         
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน