มีวันนี้ เพราะแม่ให้

คนบางบอน

                จากหยดหนึ่งน้ำนมนี้ที่แม่ให้

ลูกจึงได้ชีวิตมาคิดฝัน

พระคุณเอ๋ยมากล้นสุดรำพัน

เกินจะสรรคำถ้อยร้อยบรรยาย

               

 มีวันนี้เพราะแม่ให้ด้วยใจแม่

ไม่เคยแปรเปลี่ยนผันวันมุ่งหมาย

จะกี่เดือนกี่ปีมิคลอนคลาย

แม่รักสายเลือดแม่อย่างแท้จริง

               

 พระคุณแม่ยิ่งใหญ่ใดฤาเปรียบ

ใดจะเทียบเทียมได้ในทุกสิ่ง

ยกแผ่นดินแผ่นฟ้า มาอ้างอิง

ถึงใหญ่ยิ่งเทียมค่าอย่าหมายมาด

               

 “แม้เอาเขาพระสุเมรุเป็นปากกา

เอาแผ่นฟ้าที่มองเห็นเป็นกระดาษ

น้ำในมหาสมุทรเป็นหมึกวาด

เขียนประกาศพระคุณไว้ยังไม่พอ”..

        

 เมื่อแม่คือพระผู้ได้ ให้ชีวิต

ใคร่ครวญคิดกตัญญูรู้เถิดหนอ

รำลึกถึง..ปฏิบัติตัวอย่ามัวรอ

อย่าคิดต่อเมื่อแม่ตาย..มันสายเกิน...

comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน