ไม่ซื้อ ไม่ล่า ไม่หาสัตว์ป่ามาเป็นอาหาร

ศรีสมภพ


“ ไม่ซื้อ ไม่ล่า ไม่หาสัตว์ป่ามาเป็นอาหาร " ขอกราบกรานวานไหว้ในวิถี วิถีกิน วิถีอยู่ ..ให้ดูดี ควรปรานีสัตว์ป่า..เมตตาธรรม เขากับเราล้วนรวม.. อยู่ร่วมโลก ร่วมสุขโศกโลกใบเดียวที่เกี่ยวล้ำ มีชีวิตลิขิตเห็น เป็นตามกรรม มิควรทำล่วงกรรมกัน บั่นชีพวาย..!! " ฝนโปรยไพร ใจกลางป่า " พรมจากฟ้ามาเป็นสาย ชุ่มแผ่นผืนชื่นกระจาย เหล่าสัตว์หลายได้อาบกิน ดิน-น้ำ-ป่า ..มาแจงจัด ให้ส่ำสัตว์สมถวิล สร้างนิเวศน์เบ็ดเสร็จสิ้น ธารหลั่งริน.. ดินป่างาม !! " สืบ นาคะเสถียร แสงไฟที่ไม่มีวันดับ " เปล่งระยับเคลื่อนขับข้าม ยิ่งนานเนายิ่งวาววาม สร้างนิยาม..ความรักป่า คงโชติช่วงชัชวาล.. อีกเนิ่นนานในอาณา ประกายแสงอันแรงกล้า ป้องสัตว์ป่า.. สง่างาม !!
 
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน