สุดวิสัย

รักคนดี

 พฤหัสหยุดการงานทั้งหมด 
จิตจ่อจดตามหาดวงใจข้าฯ
จิตเร่าร้อนถึงเจ้าตามสัญญา 
โอ้น้องยารอหน่อยนะกลอยใจ

จนบ่ายสองเร่งรุดรีบบึ่งรถ 
เหยียบแทบหมดที่รถจะทำได้
ระยะทางเหินห่างเพียงเลขไมล์ 
แต่สายใยเราสองยังผูกพันธ์

ฝนกระหน่ำลมกรรโชกอยู่ข้างหน้า 
ยังขับฝ่าเข้าไปมิเคยหวั่น
หวังคลอเคลียคู่เจ้าในคืนวัน
แต่ฉับพลันเกือบสิ้นลับดับชีวา

ต้นไม้ใหญ่มิอาจทนสายฝนฉ่ำ 
ลมกระหน่ำหนักหน่วงล้มขวางหน้า
ทั้งกิ่งก้านฟาดเปรี้ยงโครมครามมา 
ทั้งสองตาได้เห็นเพียงก้านใบ

รถสบัดซ้ายขวาไม่สนุก 
ใจยิ่งทุกข์รถหลังจะซ้ำไหม
หากสิบล้อเหยียบซ้ำละบรรลัย 
คงต้องไปพบหน้ายมบาล

โถแม่ยอดขมองอิ่มของพี่
น้องคนดีก่อนนี้สนุกสนาน
ครั้งนี้พี่มีภัยมาแผ้วพาน
อีกไม่นานจะมาหาเจ้าแน่นอน..



				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน