การแต่งงานคือ

เชษฐภัทร วิสัยจร

การแต่งงานคือ
การยึดถือว่ารักเราหนักแน่น
ไม่มีใครเสมอค่ามาทดแทน
จะควงแขนเธอรักมั่นนิรันดร

ทะเลาะกันหนักแค่ไหนจะไม่เลิก
จะไม่เพิกเฉยกับเรื่องละเอียดอ่อน
จะหมั่นพิมพ์คำรักทุกวรรคตอน
จะออดอ้อนด้วยดอกไม้ไม่เปลี่ยนแปลง

เหมือนจีบกันใหม่ใหม่ในแบบนั้น
เพราะว่าฉันจริงใจไม่เสแสร้ง
เธอไม่ต้องเมคอัพหน้าทาปากแดง
ฉันก็แบ่งทั้งหัวใจให้อยู่ดี

จนวันตายคงคิดถึงซาบซึ้งตลอด
จะคอยกอดประคองใจไม่หน่ายหนี
จะจำวันขอแต่งงานแม้นนานปี
และอยากมีลูกกับเธอเมื่อเธอพร้อม

ไม่ต้องทำดัดจริตคิดโกหก
เที่ยวหยิบยกข้ออ้างหามาคอยกล่อม
โกหกพ่อแม่ทำเป็นจำยอม
เพื่อถนอมความเป็นเธอเสมอมา

หากผิดพลาดจะย้อนกลับมานับหนึ่ง
เพราะซาบซึ้งความดีมากมีค่า
เพราะรักเธอแล้วมีสุขทุกเวลา
จึงบอกว่าฉันจะรอขอแต่งงาน
				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน