ตื่นเถิดมวลประชา

แทนคุณแทนไท

ออกมา ประชาชน
ในนามคนรักแผ่นดิน
นังยิ่งลักษณ์ ไอ้ทักษิณ
ขี้ข้าชิน... ไล่มันไป
ล้มล้างระบอบชั่ว
ที่สุมหัวทำลายไทย
กระชาก ถอนรากไพร่
มันสร้างไว้... ใช้อย่างโจร
ขี้ข้าไอ้ขี้ขลาด
สมุนทาสมหาโจร
ปลดสนตะพายโพน
ให้ชนชาติ... ได้เป็นไท
ในนามเสรีชน
ประชาชนจะเป็นใหญ่
เถอะราษฎ์ดำเนินไป
ประกาศชัยประกาศชน
เอาใจมาหลอมรวม
เอากายร่วมให้อึงอล
ไม่รอสวรรค์ดล
ก่นตะโกนพวกทมิฬ
มาเถิดมวลประชา
นามไพร่ฟ้าข้าแผ่นดิน
มึงฟังให้ได้ยิน
นี่แผ่นดิน... "ลูกหลานกู"
นี่คือความเป็นชาติ
คำประกาศของนักสู้
เหวยกูมาค้ำชู
มาร่วมสู้เพื่อแผ่นดิน
ตื่นเถิดมวลประชา
ออกมาล้างพิษทักษิณ
ล้มล้างระบอบชิน
ให้หมดสิ้นประเทศไทย
พระอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกาย์ 56 / แทนคุณแทนไท
ปล. ก่อนเดินทางจารึกจากหัวใจ
ปว. ฝากลูกในท้องไว้ในพุงเมีย 
พ่ออกไปไล่เอี้ยไอ้ลูกขวัญ แม่ของลูกก็รู้สู้เหมือนกัน
ในแววตาเธอนั้นพ่อรู้ดี
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน