หนังหน้าไฟ

บุญพร้อม

  ไม่เป็นหนังหน้าไฟให้ใครเชิด

เดี๋ยวจะเกิดครหาค่าแค่หนัง

ถึงรำเต้นเด่นดีมีคนฟัง

เขาก็ยังเก็บพับจับใส่ชอง

  เพียงแค่อยากเรียนรู้ดูเขาเล่น

ก็เริ่มเห็นภาพใดใครเจ้าของ

ทั้งคนเชิดคนตีเล่นปี่กลอง

ล้วนพวกพ้องร่วมเล่นจึงเป็นไป

  เป็นคนชมคนดูจึงรู้หลัก

หนังที่ปักน่าชมนิยมไหม

อีกบทบาทที่ดีมีอะไร

พอจะได้หรือเสียเมื่อเชียร์กัน

comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน