เทียบเท่า เทียบใคร ว่าใคร ดูตน

กวีวิเวก

อ้าง ไปอ้างนั่นนี่    ว่าคน อื่นโกง
เสียง สั่งเสียงหวีดวน   ขับไล่
ข้าง ตัวรอบรายตน  ชอบแล้ว งั้นหรือ 
มาก แต่ทิธิไซร์  ฉิบหาย ทั้งบาง 

แต่ แล้วคิดแต่ได้   หมู่เมา มอมชน  
ตัว แต่งตั้งตนเอา   แต่ได้
ทำ ยกท่านรวมเผ่า  สิบล้าน ว่านั้น
เสีย สัตย์เคยว่าไว้   การเมือง ในสภา				
comments powered by Disqus

thaipoem ที่สุดกลอนดีๆ

thaipoem บ้านกลอนไทยที่ที่สร้างแรงบันดาลใจของทุกๆคน เป็นเพื่อนเมื่อยามเหงา คอยปลอบใจเมื่อยามร้องไห้ ที่ที่อยากให้ทุกๆคนรู้ว่าสิ่งดีๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน